A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghĩa tình Quỹ Cứu trợ

14:26 | 13/01/2021

Năm 2020, Quỹ Cứu trợ của tỉnh đã nhận được sự đóng góp tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân, từ đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có nguồn lực triển khai hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, hoạn nạn…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành, thiên tai lũ lụt liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phải đồng thời thực hiện nhiệm vụ “kép”: vừa vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, vừa huy động đóng góp Quỹ Cứu trợ triển khai hoạt động cứu trợ.

Trong tình hình khó khăn chung, để công tác vận động xây dựng Qũy Cứu trợ đạt hiệu quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ động phối hợp cùng các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Quỹ Cứu trợ đến các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo, kêu gọi hưởng ứng; đồng thời công khai, minh bạch địa chỉ, số tài khoản tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ và cập nhật thường xuyên trên trang thông tin của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp giám sát chặt chẽ trong quá trình sử dụng, thu chi, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng theo tinh thần Nghị định 64/2008/NĐ-CP của Chính phủ về vận động tiếp nhận, phân phối sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng.

Đại diện Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh trao kinh phí ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Năm 2020, tổng số tiền chi cho các hoạt động cứu trợ trong và ngoài tỉnh là 5 tỷ 254 triệu đồng.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh là một trong những tổ chức tôn giáo tiên phong hưởng ứng lời kêu gọi, ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác nhân đạo từ thiện, trong đó có 80 triệu đồng cho Quỹ Cứu trợ. Hòa Thượng Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh khẳng định, với ý thức trách nhiệm của những công dân Việt Nam, xuất phát từ truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, bà con phật tử mong muốn góp thêm một phần sức lực để cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho những gia đình chẳng may gặp phải hoạn nạn, thiên tai. Cán bộ, nhân viên ngành tòa án tỉnh cũng thể hiện trách nhiệm, tấm lòng của mình khi đóng góp 120 triệu đồng vào quỹ chỉ sau 3 ngày vận động… Cùng chung tấm lòng, rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đóng góp vào Quỹ Cứu trợ với tổng số tiền của năm 2020 là 6 tỷ 225 triệu đồng. Đây là số tiền quyên góp được nhiều nhất từ trước đến nay.

Nguồn Quỹ Cứu trợ huy động được trong năm 2020 đã tiếp sức, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho hàng trăm hoàn cảnh bị thiên tai, hoạn nạn trên địa bàn tỉnh, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt. Gia đình anh Lê Đình Hà (phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) hết sức cảm kích vì ngay sau khi anh bị tai nạn rủi ro, mất tích trong vụ sạt lở công trình thủy điện Rào Trăng 3 thì Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm hỏi, sẻ chia với những mất mát của gia đình và trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng. Sự sẻ chia tinh thần, vật chất cũng đến với nhiều hộ dân của huyện Krông Bông khi họ nhận được số tiền hỗ trợ cần thiết để sửa chữa, dựng lại nhà cửa bị sụp đổ do mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống. Bà H’Kim Hoa Byă, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: “Trong năm qua, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã hỗ trợ cho 41 trường hợp bị thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn đuối nước, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn”.

Đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm Trưởng đoàn đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam

Là một tỉnh còn nhiều khó khăn, song Đắk Lắk đã thể hiện tấm lòng sẻ chia, tinh thần tương trợ với những tỉnh miền Trung - Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ cuối tháng 11 vừa qua cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn. Từ Quỹ Cứu trợ, Đắk Lắk hỗ trợ 6 tỉnh miền Tây Nam Bộ mỗi tỉnh 50 triệu đồng. Tấm lòng của nhân dân các dân tộc Đắk Lắk với bà con miền Trung và Tây Nguyên trong đợt mưa lũ lịch sử còn được thể hiện khi trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tại các tỉnh: Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh… với tổng số tiền là 3 tỷ 492 triệu đồng. 

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202101/nghia-tinh-quy-cuu-tro-5718469/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ