A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyện về người được vinh danh Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu toàn quốc

15:07 | 15/01/2021

Bà Nguyễn Thị Thủy (54 tuổi), ở tổ dân phố 5, thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) tham gia công tác phụ nữ từ năm 2000 với vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ “không sinh con thứ ba”,...

....đến năm 2005 được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5 cho đến nay.

Lúc bà Thủy mới phụ trách, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5 chỉ có hơn 40 hội viên tham gia sinh hoạt hội không đều. Bà đã đến từng hộ gia đình để tìm hiểu hoàn cảnh, vận động chị em tham gia công tác hội. Bản thân bà cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn của hội để về chia sẻ kiến thức làm ăn, xây dựng gia đình với hội viên; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút hội viên tham gia.

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, bà Thủy vận động phụ nữ xây dựng mô hình con đường hoa xanh – sạch - đẹp của liên gia 1, liên gia 3 và liên gia 4, trồng hoa trước nhà để tạo cảnh quan môi trường khang trang. Bà chia sẻ: “Để làm con đường hoa, các chị em trong tổ dân phố hợp sức phát quang cây cỏ, cuốc đất, rồi đi tìm các giống hoa phù hợp với cảnh quan ven đường như: hoa mười giờ, hoa cánh bướm… về trồng. Hằng ngày, chị em phân công nhau chăm sóc, nhổ cỏ, tưới nước”. Nhờ việc làm của hội viên phụ nữ, những đoạn đường trước đây mọc đầy cỏ dại nay được thay thế bằng đường hoa đẹp mắt, người dân trong tổ dân phố rất phấn khởi.

Bà Nguyễn Thị Thủy

Cùng với công tác vận động, bà Thủy kết hợp hướng dẫn hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay chính sách, cách làm ăn, cải tạo vườn tạp, trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Bà Thủy còn vận động chị em đóng góp quỹ để hoạt động, đến nay số quỹ lên đến 316 triệu đồng, qua đó giúp 139 lượt chị có vốn buôn bán, chăn nuôi và tạo điều kiện cho các chị khó khăn vay vốn làm ăn, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập. Chi hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 53 hộ hội viên vay với số vốn hơn 1.129 tỷ đồng. Điều đặc biệt là dù quản lý nguồn vốn vay lớn nhưng các hội viên đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Hiện nay, đa phần các gia đình hội viên đều có kinh tế khá, phát triển đồng đều.

Nhờ những hoạt động thiết thực, phụ nữ tự nguyện tham gia tổ chức hội ngày một đông. Đến nay, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5 có 142 hội viên tham gia thường xuyên; 95% số hộ đạt gia đình văn hóa.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm qua, bà Thủy đã được các cấp chính quyền và tổ chức hội tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Bà được biểu dương Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu toàn quốc năm 2020..

Hoài Nam

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202101/chuyen-ve-nguoi-duoc-vinh-danh-chi-hoi-truong-phu-nu-tieu-bieu-toan-quoc-5718622/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ