A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cuối tuần, không khí lạnh tăng cường

08:15 | 25/01/2021

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc bộ có khả năng chuyển rét đậm, vùng núi có nơi rét hại trong những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2 tới.

Trong thời kỳ dự báo ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ có khả năng xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn. Tuy nhiên, từ nay cho tới cuối tuần, các tỉnh phía Bắc tiếp tục có nắng, nhiệt độ khá ổn định từ 15 độ C tới 25 độ C. Khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ thấp hơn nhưng không gây rét đậm, rét hại.

Hôm nay và ngày mai (25 và 26/1), các tỉnh thuộc Bắc bộ và Bắc Trung bộ khả năng có mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ (cao nhất 23 độ C). Đến ngày 28/1 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường với cường độ mạnh hơn. Từ ngày 29/1 Bắc bộ có khả năng chuyển rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Hình thái thời tiết này kéo dài trong một vài ngày đầu tháng 2. Thủ đô Hà Nội, từ ngày 25 đến ngày 27/1, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Nhiệt độ trung bình trong thời kỳ dự báo tại khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C; khu vực phía Đông Bắc bộ cao hơn từ 1 độ C đến 2 độ C. Khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm; riêng khu vực Trung Trung bộ ở mức xấp xỉ dưới (thấp hơn khoảng 0,5 độ C) so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đáng chú ý, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tiềm năng trong ngày 24/1, ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đều có chỉ số UV cao nhất phổ biến ở mức cao, tập trung trong khoảng từ 11h đến 12h.

Theo thang bảng đo chỉ số tia cực tím, từ 3-5 là trung bình, từ 6-7 là cao, từ 8-10 là rất cao, gây bỏng trong thời gian 25 phút và từ 11 trở lên là cực kỳ cao, rất nguy hiểm, nguy cơ làm tổn thương da, mắt bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút nếu không được bảo vệ.

Cần lưu ý, chỉ số UV cực đại từ ngày 25 đến ngày 27/1), ở các tỉnh,thành Bắc bộ phổ biến ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao (4-6). Trong khi đó, chỉ số này ở các tỉnh, thành từ Trung bộ trở vào trong phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao, đặc biệt khu vực Nam bộ (7-9).

PV
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cuoi-tuan-khong-khi-lanh-tang-cuong-551000.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ