A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Búk phấn đấu cấp 49.000 căn cước công dân

08:19 | 02/02/2021

Ngày 1-2, tại Trường THPT Phan Đăng Lưu (xã Pơng Drang), Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Krông Búk) đã tổ chức làm căn cước công dân (CCCD) cho học sinh, giáo viên và người dân.

Số lượng công dân đến làm CCCD đông nhưng mọi thủ tục từ tiếp nhận, hướng dẫn viết thông tin vào tờ khai đến kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Công an huyện Krông Búk làm thủ tục cấp căn cước công dân cho học sinh tại Trường THPT Phan Đăng Lưu

Đến nay, Công an huyện đã làm thủ tục cho hơn 300 hồ sơ cấp CCCD, phấn đấu đến cuối tháng 6-2021 có khoảng 49.000 công dân của huyện được làm hồ sơ cấp CCCD.

Nhằm phục vụ người dân có nhu cầu cấp CCCD nhưng khó khăn trong việc đi lại và đẩy nhanh tiến độ thu thập thông tin, làm hồ sơ cấp CCCD, Công an huyện đã thành lập các tổ lưu động tại cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư để làm hồ sơ cấp thẻ CCCD. Đồng thời tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ lên 12 giờ/ngày, cụ thể buổi sáng từ 7 giờ - 12 giờ; buổi chiều từ 13 giờ - 17 giờ; và từ 18 giờ - 21 giờ. 

Công an huyện Krông Búk hướng dẫn học sinh điền thông tin vào tờ khai.

Thẻ CCCD có gắn chíp điện tử tích hợp đầy đủ thông tin cá nhân, liên thông được với các thông tin khác như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bằng lái xe… giúp người dân khi thực hiện các giao dịch và làm thủ tục hành chính sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ. Thẻ CCCD còn có độ bảo mật rất cao, có khả năng lưu trữ sinh trắc học (vân tay), thông tin cá nhân, chữ ký số nên rất khó làm giả.  

Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3485/202102/huyen-krong-buk-phan-dau-cap-49000-can-cuoc-cong-dan-5721555/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ