A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang mùa Xuân đến với người nghèo

10:31 | 06/02/2021

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Quân khu 5) vừa tổ chức các đoàn công tác đến thăm, chúc Tết và trao tặng hàng nghìn suất quà, hàng trăm cặp bánh chưng, bánh tét cho các gia đình chính sách, đồng bào nghèo trên địa bàn đứng chân.

Công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, mấy hôm nay, mỗi lần nghe các con nhắc chuyện mua sắm Tết, chị H’Lép Niê (xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar) lại thở dài, thương con mà chẳng biết làm sao. Đón nhận phần quà trị giá 500 nghìn đồng của Công ty Cà phê 15, chị H'Lép xúc động nói: “Đây là số tiền rất ý nghĩa đối với gia đình tôi lúc này. Chiều nay tôi sẽ chở các con ra cửa hàng, mua cho mỗi cháu một bộ quần áo mới và mấy món đồ chơi, chắc lũ trẻ sẽ vui sướng lắm”.

Cán bộ Công ty Cà phê 15 tặng quà Tết đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Cư M'gar

Chị Nguyễn Thị Huế, công nhân Đội 2 cũng không giấu được niềm vui khi đón nhận quà Tết từ lãnh đạo Công ty Cà phê 15. Con bị dị tật bẩm sinh, chồng thường xuyên đau ốm, là lao động chính trong nhà, để trang trải cuộc sống, chị thường xuyên phải thức khuya dậy sớm chăm sóc, cải tạo, nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây nhận khoán. Năm nay, do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, sản lượng cà phê sụt giảm mạnh khiến chị gặp không ít khó khăn. Chị Huế bộc bạch: “Tết năm nào cũng được Công ty hỗ trợ, tặng quà, tôi rất vui và xúc động. Xa quê vào Tây Nguyên lập nghiệp, cán bộ, công nhân viên trong Công ty đối với tôi chẳng khác nào anh em ruột thịt. Mong năm sau cà phê được mùa, được giá để gia đình tôi có tiền đầu tư, cải tạo vườn cây, từng bước vươn lên thoát nghèo”.

Chồng không may mất sớm, các con còn nhỏ dại, vườn cây nhận khoán sau nhiều năm khai thác nay đã trở nên già cỗi, hai năm nay, chị Trần Thị Hoa, công nhân Đội 2 phải chạy ngược chạy xuôi kiếm việc làm thuê làm mướn để có thêm thu nhập. Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, mỗi khi mùa vụ, các đoàn viên công đoàn và đội ngũ trí thức trẻ tình nguyện của Công ty Cà phê 15 vẫn đến hỗ trợ, giúp đỡ ngày công rất nhiệt tình, trách nhiệm. Tết này, được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị cùng tập thể anh em, bạn bè, đồng nghiệp đến tận nhà thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà, chị không giấu được niềm vui, hạnh phúc.

Những món quà Xuân của Công ty Cà phê 15 dành tặng người dân

Theo Đại tá Phạm Xuân Thảnh, Giám đốc Công ty Cà phê 15, năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ quân sự quốc phòng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghĩa vụ đối với Nhà nước, quân đội; bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động; tiến hành sắp xếp, ổn định cuộc sống cho hàng trăm hộ dân đồng bào tại chỗ ở các cụm, điểm dân cư; quản lý chặt chẽ các loại đất, không để xảy ra lấn chiếm. Từ cuối tháng 1-2021, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc quan tâm, bảo đảm đầy đủ tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách được hưởng cho người lao động, riêng tiền lương bảo đảm đến hết tháng 2. Năm nay, Công ty dành hơn 2,5 tỷ đồng để thưởng Tết cho cán bộ, công nhân viên, người lao động; thăm tặng quà thân nhân, gia đình liệt sĩ, đối tượng chính sách, hộ nghèo, các cháu tật nguyền, bị dị tật bẩm sinh trên địa bàn, đồng thời tổ chức gói nấu 500 chiếc bánh chưng, bánh tét gửi tặng đồng bào nghèo.

An Khang

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202102/mang-mua-xuan-den-voi-nguoi-ngheo-5722268/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ