A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gặp nữ tân binh duy nhất trước ngày lên đường nhập ngũ

16:07 | 22/02/2021

Những ngày đầu Xuân mới Tân Sửu 2021, chúng tôi có dịp cùng cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột đến thăm....

.... và động viên thanh niên Võ Thị Thu Ngà (SN 1998, trú tổ dân phố 4, phường Thành Nhất) - nữ tân binh duy nhất của tỉnh trước ngày lên đường tòng quân.

Ngà là con út trong gia đình có năm anh chị em, bố từng là bộ đội và có một chị gái, anh rể là quân nhân. Với truyền thống của gia đình nên ngay từ nhỏ Ngà đã yêu mến người lính Cụ Hồ và mong muốn sau này sẽ có ngày được mặc lên mình bộ đồng phục màu xanh áo lính, đem sức trẻ phục vụ Tổ quốc. Tuy nhiên, đi nghĩa vụ quân sự (NVQS) thường là nhiệm vụ của nam giới, nữ giới muốn tham gia phải đăng ký và được gọi huấn luyện.

Thượng úy Võ Thị Bích Ngọc, cán bộ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dặn dò em gái Võ Thị Thu Ngà trước ngày lên đường tòng quân.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Ngà dự thi và trúng tuyển ngành Kế toán của Trường Đại học Tây Nguyên, đến đầu năm 2020 tốt nghiệp và hiện nay đang làm cho một công ty tư nhân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Năm 2021, nắm được thông tin Đắk Lắk có tuyển chọn nữ công dân tham gia NVQS nên Ngà đã quyết định làm đơn tự nguyện nhập ngũ với sự ủng hộ, khuyến khích của người thân. Thu Ngà chia sẻ: "Môi trường kỷ luật nghiêm ngặt cùng lối sống ngăn nắp, cẩn thận của người lính mà em thấy được từ bố và các anh, chị cùng những câu chuyện từ thực tế, sách vở đã khiến em rất trân trọng những gì mà người lính Cụ Hồ mang lại cho cuộc sống bình yên của nhân dân. Thế nên ước mơ được đứng trong quân ngũ của em ngày càng cháy bỏng. Vào quân ngũ sẽ rất gian nan với nhiều thử thách phía trước nhưng em rất háo hức và đã chuẩn bị sẵn tâm lý đương đầu với thách thức. Em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Hiện nay, bố Ngà đã mất, mẹ và các anh chị khác sống ở Gia Lai, còn em sinh sống cùng gia đình chị gái là Thượng úy Võ Thị Bích Ngọc (cán bộ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tại TP. Buôn Ma Thuột. Trước ngày lên đường, Ngà tranh thủ giúp anh rể, chị gái chăm sóc vườn rau trước sân, lau dọn nhà cửa. Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường nên mẹ của em ở Gia Lai nhiều khả năng không đến tiễn con lên đường nhập ngũ được mà chỉ chúc con gái lên đường mạnh khỏe, hoàn thành nhiệm vụ của một công dân đối với Tổ quốc. Với kinh nghiệm của mình chị Ngọc đã dành nhiều thời gian để dặn dò em.

Chị tâm sự: "Ngà là con út trong gia đình, được bố mẹ và các anh chị cưng chiều, bao bọc từ nhỏ nên khi em lên đường nhập ngũ gia đình tôi bên cạnh sự vui mừng thì cũng rất lo lắng. Tôi chỉ biết động viên em cố gắng giữ vững ý chí quyết tâm theo con đường đã chọn. Dù ở bất cứ môi trường nào, công việc nào cũng luôn cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó. Tôi tin rằng môi trường trong quân đội sẽ giúp em rèn luyện ý chí, tinh thần vượt khó, có sức khỏe tốt và nếp sống kỷ luật hơn".

Theo Thiếu tá Trịnh Ngọc Hùng, Phó Chỉ huy trưởng - Động viên tuyển quân, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột, trong những năm qua, thành phố là một trong những địa phương có số lượng thanh niên lên đường nhập ngũ đông nhất tỉnh; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn bảo đảm về số lượng, chất lượng và các chỉ tiêu giao quân, được lãnh đạo cấp trên đánh giá cao. Năm 2021, thành phố có 346 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, có 301 thanh niên tham gia NVQS (1 nữ) và 45 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao - nhận quân đã được triển khai chu đáo, bảo đảm an toàn...

Thế Hùng

Bài viết gốc; http://baodaklak.vn/channel/3606/202102/gap-nu-tan-binh-duy-nhat-truoc-ngay-len-duong-nhap-ngu-5724428/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ