A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh bi đát của ba mẹ con

08:30 | 05/03/2021

Hoàn cảnh của ba mẹ con chị H’Trinh Bdap ở buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) vô cùng khó khăn.

Năm 2015, chị H’Trinh lập gia đình với anh Y Nam Byă; một năm sau thì sinh con đầu lòng là bé H’Mâu Bdap. Khi được 2 tháng tuổi, H’Mâu bị sốt cao phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (cũ). Tuy nhiên, đến tháng 10-2016, chị H’Trinh phát hiện mắt con mình không được bình thường; đưa con đi khám thì bác sĩ cho biết cháu bị mù hoàn toàn hai mắt không thể cứu chữa.

Điều kiện của vợ chồng chị H’Trinh rất khó khăn; cả gia đình không có chỗ ở, phải ở nhờ nhà người khác, chi phí sinh hoạt và khám chữa bệnh cho con đều trông vào tiền làm thuê của anh Y Nam. Từ khi bệnh viện trả về, vợ chồng chị H’Trinh chuyển sang điều trị cho con bằng thuốc nam song bệnh tình của cháu H’Mâu cũng không có hy vọng.

Đầu tháng 3-2017, anh Y Nam đi làm thuê rồi không về, khi ấy chị H’Trinh mang thai đứa con thứ hai. Bụng mang dạ chửa, chị phải gửi con ở nhà bà con rồi đi làm thuê kiếm tiền. Tháng 7-2018, chị sinh con thứ hai là cháu Y Trân Bdap. May mắn là Y Trân sinh ra khỏe mạnh và có đôi mắt bình thường.

Không có nhà ở, ba mẹ con chị H’Trinh phải căng bạt ở góc vườn để ở.

Những ngày tháng mới sinh con, chị H’Trinh sống nhờ vào sự cưu mang của mọi người trong buôn và các tổ chức đoàn thể địa phương. Đến khi bé Y Trân được 5 tháng tuổi thì chị phải tìm việc để kiếm kế sinh nhai và nuôi con. Đi làm thuê không ai nhận vì có hai con nhỏ bên cạnh. Mùa thu hoạch nông sản, chị đành địu đứa con trai nhỏ trên lưng, một tay dắt con gái bị mù đi lượm mót từng trái cà phê, hạt tiêu, hạt đậu, trái bắp mang về bán kiếm mỗi ngày vài chục nghìn đồng. Hết vụ mùa thì chị dắt con đi lượm ve chai về bán. Bữa ăn hằng ngày của ba mẹ con không có gì ngoài cơm chan nước mắm, rau dại nấu canh, những ngày mưa không đi kiếm ăn được thì mẹ con đành nhịn đói. Không có nhà ở, chị đành che tấm bạt trong vườn để ba mẹ con trú thân và chỉ dám mơ ước có một túp lều nhỏ cho mẹ con sinh sống.

Hoàn cảnh của ba mẹ con chị H’Trinh vô cùng khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; hoặc chị H’Trinh Bdap, buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana.

Minh Nhật

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202103/hoan-canh-bi-dat-cua-ba-me-con-5726063/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ