A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cuộc vận động "Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh": Nhiều ý tưởng hay, sáng tạo, khả thi

08:58 | 12/03/2021

Theo đánh giá của Ban tổ chức Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh”, trong số 218 hiến kế tham gia, có nhiều ý tưởng hay, sáng tạo, có tầm nhìn, có tính khả thi.

Đó là trí tuệ, tâm huyết, tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Với mong muốn tận dụng, phát huy các tiềm năng về vị trí địa lý, sự đa dạng về văn hóa, phong phú về cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực... nhiều tác giả, nhóm tác giả đã có những hiến kế phát triển du lịch của tỉnh. Chẳng hạn như Đề án hiến kế: “Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2020 – 2022 và tầm nhìn đến 2025” của Công ty TNHH MTV Xã hội Bồ Công Anh do anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc công ty làm chủ nhiệm được Ban tổ chức cuộc vận động đánh giá cao. Từ năm 2017, anh Tuấn đã cùng các cộng sự của mình tiến hành một cuộc khảo sát nhằm đánh giá toàn diện, bài bản hệ thống tài nguyên du lịch của tỉnh, qua đó lựa chọn ưu tiên và cụ thể hóa thế mạnh về du lịch của Đắk Lắk so với các tỉnh Tây Nguyên. Trên cơ sở đó, định vị hình ảnh, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và 3 sản phẩm đặc trưng du lịch tỉnh Đắk Lắk khác biệt, mới mẻ trong mối liên kết với du lịch khu vực và liên kết vùng.

Ban tổ chức Cuộc vận động "Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh" xem xét, đánh giá các hiến kế tham gia cuộc vận động.

Theo anh Tuấn, đề án hiến kế của nhóm căn bản không mới về nội dung nhưng có cách nhìn mới, cách làm mới nhằm khắc phục một số hạn chế và phát huy tài nguyên du lịch đặc trưng vốn có của địa phương. Và điều quan trọng nhất là làm sao để truyền thông, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Anh Tuấn chia sẻ: “Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” thực sự là một sáng kiến hay và đúng thời điểm. Cuộc vận động đã lan tỏa trong cộng đồng, truyền cảm hứng cho các tầng lớp nhân dân và quan trọng hơn là kết nối nhân tài cùng chung tay xây dựng, phát triển địa phương”.

Bên cạnh những hiến kế phát triển du lịch, nhiều tác giả cũng quan tâm đến các lĩnh vực khác được thể hiện qua các hiến kế: “Nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm gạch không nung tự khóa được làm từ đất đồi tại tỉnh Đắk Lắk”; “Đẩy mạnh xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang ở các địa phương, đầu tư xây dựng cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”, “Chương trình ngoại khóa “Lòng biết ơn và lối sống văn minh” dành cho học sinh”... Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc vận động, các hiến kế này có ý tưởng hay, khả thi, mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội và môi trường.

Điều góp phần tạo nên thành công của cuộc vận động là đã thu hút được sự tham gia của các tác giả ở ngoài tỉnh với 6 bài hiến kế. Trong đó, bài hiến kế của tác giả Nguyễn Thị Quyên, Hội LHPN huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định có 4 chuyên đề: “Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk”; “Đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy liên kết sản xuất công nghiệp vùng Tây Nguyên”; “Phát triển chuỗi giá trị cao su liên vùng Tây Nguyên”; “Xây dựng Đảng về đạo đức - nhiệm vụ quan trọng hiện nay của Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk” đã thể hiện được tâm huyết, sự hiểu biết và quan tâm của chị đối với sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk. Để thực hiện bài hiến kế này, bên cạnh tìm kiếm tư liệu trên mạng Internet, chị Quyên đã lên Đắk Lắk một tuần để tìm hiểu, khai thác thông tin, sưu tầm tư liệu. Theo chị Quyên, đây là một cuộc vận động có ý nghĩa hết sức quan trọng và là ý tưởng rất hay của tỉnh. Vì vậy, chị đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để tham gia cuộc vận động.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao thưởng đồng hạng cho các tác giả có hiến kế đạt chất lượng cao.

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Thường trực Ban tổ chức cuộc vận động đánh giá: Cuộc vận động "Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh" đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Công tác tuyên truyền, triển khai, xét chọn các hiến kế được thực hiện với tinh thần trách nhiệm, khách quan, nghiêm túc. Nội dung các bài hiến kế cơ bản bảo đảm theo các tiêu chí quy định, tập trung vào những vấn đề đang được xã hội và người dân quan tâm như: giáo dục, y tế, môi trường, phát triển du lịch, phát triển rừng, việc triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh...

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3482/202103/cuoc-van-dong-hien-ke-xay-dung-va-phat-trien-tinh-dak-lak-giau-dep-van-minh-nhieu-y-tuong-hay-sang-tao-kha-thi-5727080/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ