A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Băng Adrênh

15:15 | 16/03/2021

Hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2019, chính quyền và nhân dân xã Băng Adrênh (huyện Krông Ana) đã và đang tập trung mọi nguồn lực,...

....phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã được công nhận, tiến tới mục tiêu đạt danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao.

Nhằm khơi dậy phong trào xây dựng nông thôn mới trong quần chúng nhân dân, những năm qua các tổ chức hội, đoàn thể xã Băng Adrênh đã đề ra nhiều hoạt động thiết thực, tạo sự chuyển biến sâu sắc và ủng hộ nhiệt tình của người dân.

Con đường hoa của nhân dân thôn 2

Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, qua 10 năm thực hiện chương trình, xã đã huy động nguồn kinh phí hơn 349 tỷ đồng; trong đó nguồn lực từ nhân dân đóng góp trên 219 tỷ đồng. Đặc biệt hiệu quả là phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới. Đơn cử gia đình ông Nguyễn Quang Kỷ ở thôn 1, trong năm 2020, khi xã có chủ trương bê tông hóa đường nội thôn rộng 4 m nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc đi lại của người dân và vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nông sản, cũng là một trong những tiêu chí để xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Kỷ đã tự nguyện hiến hơn 200 m2 đất, đóng góp 20 triệu đồng và tích cực tham gia với chính quyền, các hội đoàn thể trong thôn giải thích, tuyên truyền, vận động để các gia đình hiểu việc hiến đất làm đường có nhiều lợi ích cho thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Ông Nguyễn Công Phước, Trưởng thôn 1 cho biết: Thực hiện chủ trương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao của địa phương, Ban tự quản thôn đã tuyên truyền, vận động và được người dân hưởng ứng. Tính riêng trong năm 2020, người dân đóng góp hơn 700 triệu đồng, hiến 4.500 m2 đất cùng với hỗ trợ của Nhà nước thực hiện bê tông hóa hơn 1,5 km đường. Hiện nay các tuyến đường nội thôn đã được bê tông hóa, nhựa hóa hoàn toàn, đường ngõ xóm sạch sẽ, đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. Nhiều người dân trong thôn đã bảo nhau góp sức, góp công để nối dài các tuyến đường hoa, tạo nên cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông.

 

“Hiện xã Băng Adrênh đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí chưa đạt, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra”.

 
Ông Đào Quốc Khánh,  Phó Chủ tịch UBND xã Băng Adrênh

Xác định chương trình xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, không dừng lại ở những thành quả đã đạt được, xã Băng Adrênh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các thôn, buôn và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng chung tay góp sức hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Cùng với đầu tư thực hiện nhóm tiêu chí về hạ tầng nông thôn, Đảng ủy, chính quyền địa phương cũng tiếp tục quan tâm đề ra các giải pháp nhằm nâng cao các tiêu chí dễ biến động như thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo. Theo đó, xã đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao thu nhập cho người dân thông qua công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; thực hiện mở rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng VietGAP, các vùng sản xuất hàng hóa tập trung; hướng dẫn chỉnh trang, cải tạo vườn, bố trí cây trồng hợp lý; đồng thời tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết chủ động đóng góp xây dựng, duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội. Hiện nay, trên địa bàn xã chỉ còn 43 hộ nghèo, chiếm 4,23%; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,5 triệu đồng/năm.

Lãnh đạo UBND xã Băng Adrênh khảo sát mô hình làm kinh tế mới của người dân trên địa bàn

Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân, đến nay, xã Băng Adrênh đã đạt 14/20 tiêu chí theo chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Vân Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202103/xay-dung-nong-thon-moi-nang-cao-o-bang-adrenh-5727569/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ