A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lập lại kỷ cương

13:51 | 17/03/2021

Bắt đầu từ ngày 15/3, CSGT toàn quốc đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý người điều khiển xe trên đường vi phạm pháp luật giao thông, nhất là các xe con, xe khách, xe tải, container…

....trên các tuyến giao thông trọng điểm, đặc biệt kiểm tra vi phạm của lái xe khi trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Kế hoạch này kéo dài cho đến hết năm 2021.

Ngay trong ngày đầu ra quân, CSGT toàn quốc đã xử lý 7.388 trường hợp vi phạm, phạt tiền 7,1 tỉ đồng, tạm giữ 59 ô tô, 139 mô tô, tước 667 giấy phép lái xe. Trong các trường hợp vi phạm có 604 vi phạm về nồng độ cồn, 3 trường hợp dương tính với ma túy. Cũng chỉ trong ngày 15/3, CSGT TP Hồ Chí Minh đã xử lý, lập biên bản và tịch thu khoảng 200 phương tiện xe gắn máy cũ nát không đủ quy định để lưu thông. hầu hết các phương tiện đều không đèn, còi, gương, giấy tờ…

Việc ngày đầu ra quân rà soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý số lượng phương tiện vi phạm rất lớn cho thấy tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian qua vẫn phức tạp, nan giải. Chỉ cần lực lượng chức năng buông lỏng, lơ là là vi phạm pháp luật giao thông lại tăng, và đi kèm theo đó là tai nạn giao thông.

Thực tế cho thấy, những năm qua, tai nạn giao thông đã liên tục giảm xuất phát từ việc tăng cường ra quân, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng. Với quyết tâm ra quân xử lý của lực lượng công an lần này, người ta hy vọng tình hình trật tự, an toàn giao thông tiếp tục được cải thiện, tai nạn giao thông tiếp tục giảm.

Bởi lần này, ngoài kéo dài kế hoạch, thời gian ra quân, cơ quan chức năng sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính để lưu lại, nhằm phát hiện các trường hợp tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng.

Hiện Công an các tỉnh cũng đang tích cực khẩn trương cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử. Và rồi khi người tham gia giao thông, nhất là các lái xe có căn cước công dân gắn chip, cũng là cơ sở để lực lượng công an theo dõi, xử lý người vi phạm, răn đe người tham gia giao thông kém ý thức.

Công cuộc giáo dục ý thức người tham gia giao thông tuyệt đối tuân thủ pháp luật xem ra hãy vẫn còn dài dài. Việc luôn ra quân, tiếp tục xiết lại kỷ cương trong trật tự an toàn giao thông là vô cùng cần thiết. Kinh nghiệm nhiều năm qua, nếu cứ “đánh trống bỏ dùi” thì tình hình sẽ lại như “ném đá ao bèo”.

THIỆN DÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/lap-lai-ky-cuong-556368.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ