A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ điều chỉnh mức đóng, tiền lương tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

15:44 | 02/04/2021

Theo Nghị quyết 28-NQ/TW năm 2018, sẽ sửa đổi các quy định về mức đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội để đạt mục tiêu mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội.

Cụ thể, sửa đổi quy định về căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của khu vực doanh nghiệp ít nhất bằng khoảng 70% tổng tiền lương và các khoản thu nhập khác có tính chất lương của người lao động để khắc phục tình trạng trốn đóng, đóng không đủ bảo hiểm xã hội, ảnh hưởng đến khả năng cân đối Quỹ BHXH và quyền lợi của người lao động.

Nghiên cứu điều chỉnh tỉ lệ đóng vào Quỹ bảo hiểm xã hội theo hướng hài hoà quyền lợi giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Tại Nghị quyết 125/NQ-CP năm 2018, để thực hiện mục tiêu của Nghị quyết 28-NQ/TW, khi tiến hành sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm xã hội 2014 sẽ sửa đổi các quy định về mức đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội để đạt mục tiêu mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội.

Mới đây, tại Quyết định 500/QĐ-TTg , Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội:

- Chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, cơ quan có liên quan khẩn trương sửa đổi quy định về căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của khu vực doanh nghiệp ít nhất bằng khoảng 70% tổng tiền lương và các khoản thu nhập có tính chất tiền lương của người lao động để khắc phục tình trạng trốn đóng, đóng không đủ bảo hiểm xã hội, ảnh hưởng đến khả năng cân đối quỹ BHXH và quyền lợi của người lao động theo Nghị quyết 28-NQ/TW và Nghị quyết 125/NQ-CP .

- Chủ trì, phối hợp với bảo hiểm xã hội Việt Nam và các cơ quan có liên quan đề xuất chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2021-2025 nhằm đạt mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 28-NQ/TW .

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất của bảo hiểm xã hội Việt Nam về chính sách hỗ trợ bảo hiểm xã hộitự nguyện để đảm bảo đồng bộ, thống nhất với việc sửa đổi, bổ sung các chính sách bảo hiểm xã hội theo Nghị quyết 28-NQ/TW .

Tin, ảnh: A.Khánh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-doan/se-dieu-chinh-muc-dong-tien-luong-tinh-dong-bao-hiem-xa-hoi-bat-buoc-20210402075158715.htm

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ