A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Bội thực" tờ rơi!

15:06 | 28/07/2014

Cứ tới mùa thi đại học, dịch vụ phát tờ rơi lại xuất hiện nhiều ở các địa điểm thi, khu nhà trọ...

Nội dung tờ rơi tương đối đa dạng: thông tin về việc tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; trung tâm luyện thi đại học, chiêu sinh du học nước ngoài, hoặc tra cứu điểm thi đại học…

Ngồi chưa đầy 15 phút tại cổng địa điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm, anh Hoàng Văn Hiền, ở xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn đã nhận được rất nhiều tờ rơi, quảng cáo gồm: giấy mời luyện thi đại học chất lượng cao, giấy tuyển sinh của các trường cao đẳng, trung cấp, và cả tờ rơi của cửa hàng điện thoại thông tin về dịch vụ mua bán trả góp. Anh Hiền cho biết: “Đang sốt ruột lo con thi cử mà cứ liên tục nhận tờ rơi, quảng cáo, nhiều lúc không muốn cầm nhưng họ cứ dúi vào tay mình”. Anh K’Nia Chiêm, ở xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột hài hước: “Đưa con đi thi mà ngày nào cũng nhận ít nhất 5-7 tờ rơi, trời nóng mình có cái để quạt, còn nếu mưa cũng có thứ che đầu rồi…”. Một phụ huynh lại tỏ ra khó chịu: “Họ mong con tôi rớt đại học hay sao mà phát liền tờ rơi luyện thi đại học thế này?! Tôi đã cố từ chối mà cứ bị dúi vào tay, 3-4 tờ cùng một nội dung mới càng thấy bực”.

Phụ huynh nhận nhiều tờ rơi quảng cáo ở điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak.
Phụ huynh nhận nhiều tờ rơi quảng cáo ở điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak.

Để “cạnh tranh” tờ rơi, một số đơn vị tuyển sinh phát nguyên hẳn “quyển rơi” là những cuốn sách nhỏ, được in ấn màu mè bắt mắt. Trong cuốn sách cũng có khá nhiều thông tin hay, phù hợp với nhu cầu của thí sinh, phụ huynh nhưng đa phần quảng cáo cho đơn vị.

Bị “bội thực” tờ rơi, “quyển rơi”, nhiều phụ huynh sau khi đọc xong dùng để… lót chỗ ngồi, nhét vào hộc xe hay dùng làm quạt mát, thậm chí vứt bừa ngay tại chỗ khiến sau buổi thi, những sinh viên tình nguyện, nhân viên lao công lại thêm vất vả vì phải thu lượm thứ rác này.

Chưa hết, một số đơn vị tuyển sinh, đơn vị quảng cáo sản phẩm còn phát tờ rơi ngay tại các trụ đèn giao thông trên địa bàn thành phố. Tranh thủ vài chục giây đèn đỏ, nhân viên phát tờ rơi chen vào giữa dòng xe máy, xe đạp để phát “thông tin” cho người đi đường. Biết một số người chẳng đủ thời gian để xem trên tờ rơi có nội dung gì nhưng nhân viên vẫn muốn phát, được càng nhiều càng tốt. Ở một số điểm, đèn tín hiệu đã chuyển sang màu xanh nhưng nhân viên phát vẫn cố nhét thêm tờ rơi vào giỏ những chiếc xe đang chuyển bánh. Hành động ấy không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tạo nên sự bực bội cho người tham gia giao thông.

Phát tờ rơi cũng là một công việc góp phần chuyển tải một lượng thông tin nhất định. Nhưng để tờ rơi không bị nhồi nhét, vương vãi ở những nơi công cộng thì rất cần một ý thức văn hóa nơi công cộng: Văn hóa quảng cáo.

Song Quỳnh

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ