A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

BHXH Việt Nam tiếp tục cắt giảm xuống còn 25 thủ tục hành chính

16:19 | 14/04/2021

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, bộ thủ tục hành chính của ngành tiếp tục được cắt giảm từ 27 thủ tục hành chính xuống còn 25 thủ tục hành chính.

Trong những năm gần đây, BHXH Việt Nam liên tục ghi điểm trong việc cắt giảm thủ tục hành chính

Theo Quyết định số 222/QĐ-BHXH về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) được thay thế, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam vừa được ban hành đã có thêm 02 TTHC bị bãi bỏ, gồm: 01 TTHC thuộc lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, bảo hiểm nghề nghiệp, tai nạn lao động do đã được quy định chi tiết tại các TTHC liên quan, đó là thủ tục “Hoàn trả tiền đã đóng đối với người tham gia BHXH tự nguyện, người có từ 02 sổ BHXH trở lên có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau, người tham gia BHYT theo hộ gia đình, người tham gia BHYT được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng”; 01 TTHC thuộc lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT do không thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam, đó là “Khám, chữa bệnh BHYT”.

Như vậy, hiện mỗi lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH TNLĐ-BNN và lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT chỉ còn 03 TTHC, thay vì 04 thủ tục như trước.

Đồng thời, trong 25 TTHC có  24 TTHC được thay thế trên cơ sở tiếp tục điều chỉnh quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa thành phần hồ sơ, thiết kế lại biểu mẫu kê khai theo quy định của pháp luật và thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam … nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Việc ban hành Quyết định trên không chỉ góp phần tiếp tục hoàn thiện công tác cải cách hành chính của ngành BHXH Việt Nam mà còn đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Với phương châm lấy người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT làm trung tâm phục vụ, công tác cải cách TTHC, ứng dụng CNTT luôn được ngành BHXH Việt Nam xác định là nhiệm vụ trọng tâm hướng tới nền hành chính phục vụ, theo đó, thời gian qua, toàn ngành đã không ngừng nỗ lực để đạt được nhiều kết quả tích cực, được Chính phủ cùng cộng đồng DN cũng như người dân ghi nhận, đánh giá caoNếu như năm 2015, bộ TTHC của Ngành là 114 thủ tục thì đến nay đã cắt giảm xuống còn 25 thủ tục. Kết quả cải cách TTHC này của Ngành đã góp phần giúp doanh nghiệp và người dân giảm đáng kể thời gian, chi phí trong các giao dịch với cơ quan BHXH

LAN HƯƠNG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bhxh-viet-nam-tiep-tuc-cat-giam-xuong-con-25-thu-tuc-hanh-chinh-558694.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ