A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk có 3 lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS

16:43 | 16/04/2021

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết, có 3 lao động của tỉnh (1 lao động ở huyện Cư Kuin và 2 lao động ở huyện Krông Năng) xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc vào cuối tháng 4 - 2021....

.... theo Chương trình cấp phép làm việc của Chính phủ Hàn Quốc cho người lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS).

Đây là 3 lao động đầu tiên của tỉnh được xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS kể từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra.

Học viên học tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Chương trình EPS bắt đầu được triển khai từ năm 2004 theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc để phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam đến Hàn Quốc làm việc. Để được doanh nghiệp Hàn Quốc tuyển dụng, ký hợp đồng lao động, người lao động đủ 18 tuổi đến dưới 39 tuổi phải vượt qua kỳ thi tiếng Hàn do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc tổ chức.

Được biết, từ năm 2020 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã mở 3 lớp đào tạo tiếng Hàn theo Chương trình EPS với 50 học viên. 3 lao động chuẩn bị xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc sắp tới đã học tiếng Hàn tại Trung tâm.

 Ân Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202104/dak-lak-co-3-lao-dong-xuat-canh-sang-han-quoc-lam-viec-theo-chuong-trinh-eps-5731996/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ