A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ người dân gặp nạn trong vụ cháy tại TP. Buôn Ma Thuột

13:55 | 30/07/2014

Sáng 29 - 7, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải và đại diện các sở, ngành liên quan đã đến hiện trường vụ cháy tại đường Y Jut (TP. Buôn Ma Thuột) để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho người dân bị thiệt hại.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải (trái, áo trắng) thăm hỏi bà con nhân dân bị lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) thăm hỏi bà con nhân dân bị lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản

Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 15 triệu đồng, UBND TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ 3 triệu đồng, một số cơ quan, ban ngành khác cùng hỗ trợ, với tổng số tiền từ 23 đến 28 triệu đồng/ gia đình. Hiện đã xác định có 14 hộ dân phía mặt tiền đường Y Jut bị cháy hoàn toàn và một số hộ dân bị ảnh hưởng, không có thiệt hại về người.

Người dân ngơ ngẩn nhìn tài sản của mình bị thiêu rụi
Người dân xót xa nhìn tài sản của mình bị thiêu rụi

Theo phản ánh của người dân về việc lực lượng PCCC đến chậm, không chủ động nguồn nước, chưa tích cực… khiến đám cháy bùng phát dữ dội, Thượng tá Phạm Tiến Triệu, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC- CHCN (Công an tỉnh) cho biết, khu vực xảy ra đám cháy có khoảng 100 căn nhà tạm, vách, trần nhà đều bằng ván ép và buôn bán nhiều hàng hóa dễ bắt lửa, cộng với gió lớn khiến lửa bén nhanh nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Sau khi nghe điện báo của người dân, Công an tỉnh đã điều ngay 18 xe cứu hoả và toàn bộ lực lượng đến ứng cứu, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị: Sân bay Buôn Ma Thuột, Công ty Môi trường - Đô thị đến dập lửa. Về việc xe chữa cháy nhanh hết nước là do phần lớn xe này (nhập khẩu), dung tích chỉ 4m3 nước/xe, trong khi hệ thống cấp nước tại chỗ không có nên chỉ 4 – 6 phút là xe phải rút đi tiếp nước.

Cơ quan chức năng đang thu dọn hiện trường
Cơ quan chức năng đang thu dọn hiện trường vụ cháy

Về hệ thống trụ cấp nước tại chỗ, ông Triệu cho biết, không thể sử dụng được vì đã hư hỏng, xuống cấp. Ông Triệu nói thêm, cả TP. Buôn Ma Thuột chỉ có 78 trụ cấp nước PCCC được xây dựng không đồng bộ và chỉ có khoảng 20% trong số đó là còn có thể hoạt động. Phòng đã kiến nghị nhiều lần nhưng hệ thống này chưa được nâng cấp để bảo đảm nguồn nước cho công tác PCCC.


Giang Nam

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ