A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Ana: Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử

15:41 | 19/04/2021

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Krông Ana đang tích cực triển khai, thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên ngay từ những ngày đầu, công tác chuẩn bị được xã Băng Adrênh quan tâm triển khai. Đến thời điểm này, việc thành lập ủy ban bầu cử (UBBC), các tiểu ban giúp việc, tổ bầu cử đã hoàn thiện, có sự phân công nhiệm vụ đến từng đơn vị, lên phương án cụ thể, thiết thực. Do điều kiện đặc thù của địa phương có địa bàn rộng, người dân sinh sống rải rác nên ngoài duy trì chế độ phát sóng các thông tin, tài liệu 3 lần/ngày qua hệ thống loa truyền thanh thì Tiểu ban tuyên truyền đã có phương án sử dụng xe lưu động, đồng thời bố trí xe mô tô với sự tham gia của 150 - 200 đoàn viên, hội viên của các đoàn thể đi cổ động, tuyên truyền tại các thôn, buôn.

Đoàn kiểm tra, giám sát số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quảng Điền.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBBC xã cho biết: “Từ khi xã về đích nông thôn mới, nhận thức của người dân nâng cao, có thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương. Nhờ đó, quá trình giới thiệu ứng cử viên cho cuộc bầu cử diễn ra khá thuận lợi. Người dân thẳng thắn, tự tin lựa chọn, giới thiệu những ứng cử viên đều là những người có đức, có tài, có uy tín trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư ra ứng cử. Sau hiệp thương lần ba, số lượng ứng cử viên tại xã là 36 để bầu lấy 21 đại biểu, bảo đảm tỷ lệ người ngoài Đảng, tỷ lệ nữ, đồng bào dân tộc thiểu số”.

Từ tháng 1-2021, huyện Krông Ana đã tổ chức hội nghị triển khai các nội dung chuẩn bị cho công tác bầu cử với sự tham gia của các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn; phổ biến rõ ràng, rộng khắp từng nội dung, yêu cầu cụ thể đối với cuộc bầu cử. Đến thời điểm hiện tại, đối với cấp huyện đã thành lập UBBC gồm 15 thành viên. Đối với cấp xã, thị trấn, thành lập UBBC từ 9 - 11 thành viên. Việc thành lập các ban bầu cử, tổ bầu cử, số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã, thị trấn cũng đã hoàn thành. Toàn huyện có 9 đơn vị bầu cử, 75 khu vực bỏ phiếu; có 35 đại biểu được bầu.

Niêm yết danh sách cử tri tại buôn K62, xã Băng Adrênh

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba của huyện đã thông qua danh sách chính thức và biểu quyết 100% đối với 58 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, nữ 23 người, chiếm 41,38%; dân tộc thiểu số 11 người, chiếm 18,96%; ngoài Đảng 7 người, chiếm 12,06% và chức sắc tôn giáo 1 người, chiếm 1,72%.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tài liệu bầu cử…, các địa phương trong toàn huyện đã nhanh chóng đưa thông tin về cuộc bầu cử đến với người dân. Huyện đã triển khai 8 cụm pano diện tích trên 500 m2, 10 băng rôn khẩu hiệu, 150 cờ đuôi nheo; cấp phát trên 1.500 tờ rơi; tổ chức 26 buổi tuyên truyền với hơn 2.600 lượt người tham dự.

Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 65 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện. Qua kiểm tra biên bản tại các hội nghị cho thấy tất cả các ứng cử viên đều được cử tri tín nhiệm, đánh giá cao về phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực, có sự liên hệ mật thiết với nhân dân.

 Ông Nguyễn Năng Lưu, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện Krông Ana cho biết: “Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, khó lường nên công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử trong từng bước, từng nội dung phải thận trọng, các phương án đều phải tính đến tình huống không mong muốn nhất là khi có dịch bệnh xảy ra, khó khăn về nguồn lực, nhân lực...”

Ban tự quản buôn K62, xã Băng Adrênh triển khai công tác tuyên truyền bầu cử.

Sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện là yếu tố quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công, an toàn và đúng pháp luật. Qua đó lựa chọn và bầu ra những đại biểu xứng đáng, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử trong toàn tỉnh và cả nước.

Vân Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3482/202104/huyen-krong-ana-chuan-bi-chu-dao-ky-luong-cho-cuoc-bau-cu-5732149/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ