A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xót thương bé gái 4 tuổi tử vong nghi ăn nhầm bả chó

07:57 | 20/04/2021

Gia đình có nuôi một con chó nên nghi ngờ "cẩu tặc" đã ném bả chó vào, không may 2 cháu nhỏ lấy ăn khiến 1 cháu tử vong, cháu còn lại đang được cấp cứu.

Trưa 19-4, chúng tôi đã tìm về gia đình ông Phạm Văn Đông (ngụ thôn 15, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Một không khí tang thương bao trùm, ai cũng xót thương cho bé gái 4 tuổi xinh xắn nhưng không may vắn số.

Tử vong rất nhanh

Ngồi bên thi thể cháu L.T.N. (SN 2017), bà ngoại cháu liên tiếp gào khóc. "Bà đã hứa tháng 10 này sẽ đưa cháu đi du lịch. Vậy mà cháu bỏ bà ra đi, chân tay lạnh cóng thế này" - người bà nói trong đau đớn. Còn mẹ cháu là chị Phạm Thị Nụ, sau 1 buổi ngồi bên thi thể con, đến trưa cùng ngày được mọi người đưa vào trong để bớt đau đớn.

Người thân đau đớn bên thi thể cháu L.T.N.

Quệt nước mắt, ông Đông (ông ngoại của N.) kể lại cháu và mẹ sống với ông bà ngoại. Khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, ông đang uống trà trước hiên nhà thì nghe tiếng kêu hét của mẹ cháu. Ông Đông chạy vào nhà thấy miệng cháu N. trào bọt mép, 2 hàm răng cắn chặt. Thấy vậy, ông Đông vội vàng cạy miệng đút ngón tay vào rồi hô hoán mọi người đưa cháu đến một phòng khám.

Tại đây, bác sĩ yêu cầu chuyển gấp lên Trung tâm Y tế huyện Cư Jút. Khi vừa ra tới nơi, ông Đông thấy mọi người cũng vừa đưa cháu nội của ông là P.L.A.T. (4 tuổi, ở cùng nhà) vào vì cùng chung biểu hiện. 

Sau khi súc ruột, các bác sĩ yêu cầu chuyển 2 cháu lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị chuyển viện thì cháu N đã tử vong. "Mẹ cháu phát hiện sớm và chúng tôi kịp thời đưa tới bệnh viện nhưng cháu đã ra đi mãi mãi" - ông Đông nói.

Trưa cùng ngày, lực lượng Công an xã Nam Dong vẫn đang túc trực tại nhà ông Đông để bảo vệ hiện trường phía sau nhà, chờ cơ quan chức năng về khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Nghi ăn phải bả chó

Cũng theo ông Đông, gia đình có nuôi một con chó nặng khoảng 30kg. Nhà sát đường, lo sợ bị trộm nên ông nhốt phía sau nhà. Ông Đông cũng đã xây tường rào cao hơn 2 mét. "Tôi nghi ngờ những kẻ trộm chó ném bả chó vào để bắt trộm, không may, 2 cháu tôi ăn phải. Tôi luôn nhắc 2 cháu không được ra trước nhà vì sợ xe cộ, ai ngờ…" - ông Đông đau buồn nói.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình cháu L.T.N.

Trong khi đó, chiều cùng ngày, một lãnh đạo UBND xã Nam Dong cho biết hiện chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ việc. "Cơ quan công an sẽ khám nghiệm tử thi. Lúc đó mới xác định có phải các cháu ăn trúng bả chó hay không" - vị này nói.

Anh Nguyễn Duy Khánh (bác của cháu N) cho hay cha mẹ cháu lấy nhau cách đây khoảng 5 năm. Mới đây, 2 người ly hôn và 2 mẹ con chuyển về nhà ngoại sinh sống. Cha cháu đi làm ở Ninh Thuận, nghe tin con mất nên tức tốc về.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua liên liên tiếp xảy ra tình trạng trộm chó. "Trước nhà ông Đông có người bị bắt trộm 2 con chó. Ở đây nuôi chó mà không xích nhốt thì rất dễ bị trộm" - một người dân nói

Cháu P.L.A.T. đã khóc được!

Theo ông Đông, người nhà vừa gọi về báo cháu P.L.A.T. đã tạm ổn, khóc được. "Trước mắt cầu mong cháu nhanh chóng bình phục nhưng về lâu dài chúng tôi không biết sức khỏe của cháu có bị ảnh hưởng không khi chất độc đã ngấm vào cơ thể" - ông Đông lo lắng.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/xot-thuong-be-gai-4-tuoi-tu-vong-nghi-an-nham-ba-cho-2021041916541125.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ