A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì những tuyến đường an toàn, bình yên

14:02 | 28/04/2021

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục (từ ngày 30-4 đến hết ngày 3-5), dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, kéo theo đó là tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn biến khó lường.

Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã và đang triển khai đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội; bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong quý 1-2021, mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực bảo đảm TTATGT nhưng tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Theo thống kê của các cơ quan chức năng, toàn tỉnh đã xảy ra 78 vụ TNGT, làm chết 59 người, bị thương 62 người; so với cùng kỳ năm trước, tăng 15 vụ, 5 người chết và 32 người bị thương.

Trước tình hình đó, lực lượng CSGT với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm TTATGT đã tăng cường lực lượng ứng trực trên các tuyến giao thông nhất là các tuyến trọng điểm, các khu vực thường xảy ra TNGT, các địa bàn có sự gia tăng nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Trong đó, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đặc biệt đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, đi không đúng phần đường, làn đường... Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được lực lượng thi hành nhiệm vụ tuân thủ nghiêm ngặt.

Lực lượng CSGT tỉnh ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ và bảo vệ bầu cử

Thiếu tá Lê Văn Nam - cán bộ Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh cho hay, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, với những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng CSGT ngoài việc lập biên bản xử phạt hành chính còn tuyên truyền để người dân hiểu rõ, nâng cao ý thức tham gia giao thông. Với những phương tiện tham gia giao thông có nguy cơ gây TNGT cao như: xe container, xe tải, xe khách, lực lượng CSGT cũng thường xuyên kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích và nhắc nhở lái xe không lấn làn, vượt ẩu, phải đi đúng tốc độ cho phép... Đồng thời, thông qua việc tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Thời gian gần đây, theo phản ánh của người dân, những chiếc xe quá tải là nguyên nhân chính khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng, xuống cấp, không những gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Để chấn chỉnh thực trạng này, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tăng cường quân số, yêu cầu dừng các phương tiện có dấu hiệu vi phạm về tải trọng, quá khổ để kiểm tra bằng thiết bị cân điện tử di động...

Lực lượng CSGT tỉnh tiến hành cân tải trọng phương tiện giao thông đường bộ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột)

Trung tá Ngô Hoài Nam - Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT sẽ huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện hiệu quả các nội dung, yêu cầu đề ra. Thời gian tới, tình hình TTATGT được dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm; đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, nhất là việc tuân thủ tốc độ, không vi phạm nồng độ cồn trong quá trình điểu khiển phương tiện tham gia giao thông”.

Để kỳ nghỉ lễ an toàn, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thế Hùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3689/202104/vi-nhung-tuyen-duong-an-toan-binh-yen-5733322/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ