A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ba mẹ con bệnh tật cần sự giúp đỡ

14:03 | 04/05/2021

Người dân thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông) ai cũng ái ngại cho hoàn cảnh của ba mẹ con chị Võ Thị Lợi.

Chị Lợi năm nay 40 tuổi sống với mẹ già là bà Phạm Thị Hải (84 tuổi) và chị gái Võ Thị Khải (59 tuổi) ở thôn Thanh Phú; gia đình thuộc diện hộ nghèo. Ngay từ khi sinh ra, chị Lợi đã bị bệnh giật kinh phong và mù hai mắt. Căn bệnh quái ác đã cướp đi mọi ước mơ và hoài bão, để rồi giờ đây chị chỉ có thể ngồi một chỗ trong nhà, phải có người trông nom, theo dõi để đưa chị vào bệnh viện mỗi khi chị lên cơn co giật. Việc chữa trị khá phức tạp và tốn kém. Hằng tháng chị đều phải đến Trung tâm Y tế huyện Krông Bông khám và lấy thuốc về uống.

Bà Hải, mẹ chị Lợi cũng mắc bệnh thận nặng từ nhiều năm nay nhưng không có tiền chữa trị. Chị gái của chị Lợi là Võ Thị Khải cũng bị mù một mắt và bị điếc, không chồng, không con, không có việc làm, phải ở nhà chăm sóc đứa em thường xuyên co giật. Bà Hải rơm rớm nước mắt tâm sự: “Chồng mất sớm, để lại hai con bệnh tật thơ dại, suốt mấy chục năm qua một mình tôi phải gồng gánh nuôi con. Giờ lớn tuổi, lại bệnh tật như thế này, chỉ lo một ngày nào đó tôi nằm xuống thì các con tật nguyền không biết trông chờ vào ai".

Chị Võ Thị Lợi (giữa) cùng với mẹ già là bà Phạm Thị Hải (bìa trái) và chị gái trong ngôi nhà của mình

Hiện nay, ba mẹ con chị Lợi đang sống trong ngôi nhà được Nhà nước hỗ trợ xây dựng theo Chương trình 167 cách đây 10 năm. Không có ruộng rẫy, mấy mẹ con chị hằng tháng chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước được hơn 1 triệu đồng dành cho người già và người khuyết tật và quán tạp hóa nhỏ với thu nhập khoảng 20.000 đồng mỗi ngày. Thu nhập không đủ trang trải chi phí sinh hoạt và điều trị bệnh tật nên nhiều lúc ba mẹ con ăn uống hết sức kham khổ.

Hoàn cảnh của mẹ con chị Lợi đang rất cần sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ để cuộc sống bớt khó khăn hơn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô Nguyễn Thị Chung, giáo viên Trường THCS Hòa Phong, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông (phó trưởng nhóm thiện nguyện “Hiểu và thương”), số điện thoại: 0944002976. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Vàng A Tùng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202105/ba-me-con-benh-tat-can-su-giup-do-5734070/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ