A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi chợ hoặc trung tâm thương mại

13:36 | 06/05/2021

Chợ, siêu thị hay trung tâm thương mại là nơi thường xuyên tập trung đông người và nguy cơ lây lan Covid-19 là rất cao. Vì vậy, đây là những nơi cần cẩn trọng, quản lý tốt và ý thức đề phòng dịch bệnh từ mỗi cá nhân.

Để đảm bảo phòng tránh dịch bệnh trong thời gian Covid-19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện những biến thể mới, ban quản lý chợ cần bố trí dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận tiện, khuyến khích người bán hàng đo thân nhiệt cho khách, đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Siêu thị, trung tâm thương mại ngoài tổ chức đo thân nhiệt khách hàng còn cần khử khuẩn bàn ghế, tay nắm vịn cầu thang và yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi vào siêu thị theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để phòng ngừa Covid-19 lây lan trong cộng đồng, khách hàng, nhân viên, quản lý siêu thị, người bán hàng, ban quản lý chợ cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa.

Cụ thể, không đi chợ hay đến trung tâm thương mại, siêu thị khi đang trong thời gian cách ly hoặc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Khi đi vào chợ, siêu thị và trung tâm thương mại phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi xếp hàng tại lối vào, khi thanh toán, khi trao đổi với người bán hàng...

Rửa tay với dung dịch sát khuẩn trước khi vào chợ, trước cửa siêu thị, trung tâm thương mại và khi ra về. Không khạc, nhổ; vứt rác, khẩu trang bừa bãi. 

Ảnh minh họa.

Đặc biệt đối với người bán hàng tại chợ hay nhân viên bán hàng trong siêu thị, trung tâm thương mại không đi buôn bán khi đang trong giai đoạn cách ly tại nhà hoặc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian bán hàng, làm việc tại chợ, siêu thị. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Không bắt tay, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Ban quản lý chợ khuyến khích người bán hàng đo thân nhiệt cho khách hàng. Bố trí nơi bán hàng, quầy hàng giãn cách phù hợp, khuyến khích lắp đặt vách ngăn giữa các quầy hàng; kẻ vạch xác định vị trí đứng, khoảng cách giữa người bán hàng và người mua hàng…

Siêu thị, trung tâm thương mại cần tổ chức đo thân nhiệt cho khách hàng, nhân viên khi vào làm việc và mua hàng. Hướng dẫn, nhắc nhở khách hàng, người làm việc đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m. Vệ sinh, khử khuẩn bàn ghế, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, các đồ vật, sàn nhà, khu vệ sinh… bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường khi cần thiết và tối thiểu 2 lần một ngày.

Các nhà hàng, khu ăn uống trong trung tâm thương mại, siêu thị cần áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với cơ sở ăn uống. Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại các vị trí thuận tiện, xà phòng tại các khu vệ sinh. Bố trí đủ thùng đựng rác, chất thải có nắp đậy kín ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần thông báo kịp thời cho ban quản lý trung tâm thương mại, siêu thị hoặc chợ. Phải cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế trong suốt thời gian ở chợ nếu sử dụng thiết bị di động thông minh.

LAN ANH
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/phong-ngua-lay-nhiem-covid-19-khi-di-cho-hoac-trung-tam-thuong-mai-561355.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ