A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dừng chạy tàu, huỷ chuyến bay do Covid-19

16:52 | 07/05/2021

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, để tránh lây lan, ngành đường sắt dừng chạy tàu một số tuyến, nhiều hành khách đi máy bay huỷ chuyến, tại các bến xe, khách ra vào như cảnh “chợ chiều”.

Bến xe Mỹ Đình vắng khách.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vừa quyết định tạm dừng chạy tàu tuyến Hà Nội - Yên Bái từ ngày 8/5. Trước khi tạm dừng, đôi tàu YB3/YB4 chỉ chạy dịp cuối tuần. Tàu YB3 xuất phát ga Hà Nội vào thứ 7, tàu YB4 xuất phát ga Yên Bái vào Chủ nhật.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết, từ ngày 8/5/2021 sẽ tạm dừng chạy các tàu HP1/LP2 giữa Hà Nội - Hải Phòng đến khi có thông báo mới. Các tàu này chạy vào dịp cuối tuần, tàu HP1 xuất phát ga Hà Nội, tàu LP2 xuất phát ga Hải Phòng. Hành khách có vé đi các tàu YB3/YB4, HP1/LP2 trong những ngày tàu ngừng chạy sẽ trả vé không thu phí trước giờ tàu chạy.

Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng hiện vẫn duy trì chạy hàng ngày các tàu LP6, LP8 từ ga Hải Phòng đến ga Long Biên và chiều ngược lại, các tàu LP3, LP5 từ ga Long Biên về ga Hải Phòng. Các tàu này đón trả khách tại tất cả các ga Thượng Lý, Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng, Gia Lâm, Long Biên và nhận vận chuyển xe đạp, xe máy, hành lý tại các ga có dừng đỗ.

Còn tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm... lượng người đi lại ghi nhận trong ngày 6/5 vắng vẻ hẳn so với kỳ nghỉ lễ vừa qua. Ban quản lý bến xe tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người hành khách. Giám đốc Bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bến Giáp Bát đã siết chặt kiểm soát việc “Đã uống rượu, bia – không lái xe” và 5K trong phòng chống dịch Covid-19 (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo Y tế). Nếu hành khách nào cố tình không thực hiện thì sẽ từ chối phục vụ.

Với hàng không, đại diện một hãng hàng không cho biết, sau cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, lượng khách đi máy bay đã giảm đáng kể. Ngoài nguyên nhân khách giảm sau cao điểm nghỉ lễ thì cũng có nhiều hành khách đã huỷ vé do lo ngại dịch bệnh. Hiện số hành khách đi lại bằng máy bay có nhiệm vụ hoặc công việc cần thiết thì mới đi. Còn lại thì rất hạn chế, đã có nhiều hành khách huỷ vé để đề phòng lây lan dịch bệnh. Do khách đi lại hạn chế nên các chuyến bay cũng giảm đáng kể.

Thời điểm này, tại ga Nội Bài, bên trong ga đi quốc nội T1 khá vắng vẻ. Tình trạng vắng vẻ xảy ra ở nhiều khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không. Hiện nhà ga quốc nội T1 hiện có 102 quầy thủ tục, có khả năng phục vụ được đến 3.060 khách/giờ. Ngoài ra, nhà ga hành khách T1 còn 11 quầy thủ tục dự phòng tại khu vực Sảnh E nhằm đảm bảo giải tỏa hành khách khi có nhu cầu.

Thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), riêng trong ngày 5/5 khách đi máy bay giảm mạnh. Ước tính giảm khoảng 40% so với cùng thời điểm trước cao điểm khi chưa có dịch. Ngay với sân bay Tân Sơn Nhất 10 ngày trước đang phải lo ngại quá tải thì nay lại rất vắng khách. Nếu, trước cao điểm nghỉ lễ mỗi ngày khoảng 1.300 chuyến bay quốc tế và quốc nội, thì trong ngày 5/5 chỉ còn khoảng 1.200 chuyến. Dự kiến số chuyến bay còn tiếp tục giảm trong những ngày tới do diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Để phòng chống lây lan dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch  trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay. Đặc biệt đeo khẩu trang trên chuyến bay, hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định, từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.

“Các hãng hàng không tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly đối với tổ bay bảo đảm đúng các yêu cầu phòng, chống dịch theo các văn bản hướng dẫn hiện hành của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế” - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.

M.HẢI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dung-chay-tau-huy-chuyen-bay-do-covid-19-561461.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ