A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết luận nguyên nhân hơn 100 người ngộ độc thức ăn tại Quảng Hòa

15:31 | 11/05/2021

Vào tối ngày 20/4/2021 tại xã Quảng Hòa, (Đắk Glong), hơn 100 người sau khi ăn đám cưới tại xã đã bị ngộ độc.

 Sau đó 28 trường hợp phải nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, hơn 60 trường hợp khác điều trị tại các bệnh viện thuộc tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk.

Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã thành lập Đoàn kiểm tra xác minh nguyên nhân vụ việc. Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Đơn vị không xác định cụ thể, chính xác loại thức ăn nào chứa tác nhân gây ngộ độc thực phẩm, do không thu được mẫu thức ăn của buổi tiệc cưới còn tồn dư lại. Qua khảo sát, nhận định các triệu chứng của người bệnh và thời gian khởi phát khoảng 3-5 giờ sau bữa ăn trưa. Khu vực chế biến và tổ chức tiệc cưới có môi trường đất, nước bị ô nhiễm phân gia súc, gia cầm; hầm cầu, nhà vệ sinh sát nơi chế biến, xung quanh rất nhiều ruồi nhặng. Bảo quản thực phẩm sơ sài, không che đậy để các loại côn trùng (ruồi nhặng) xâm nhập mang theo vi khuẩn từ phân, rác, đất, nước… vào thức ăn.

Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tối ngày 20/4/2021

Xâu chuỗi lại các yếu tố trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kết luận: thực phẩm trong buổi tiệc cưới bị nhiễm khuẩn không đồng loạt ở một loại thực phẩm nào, mà nhiễm rải rác, không đồng đều; trong cùng một loại thức ăn có chỗ nhiễm, có chỗ không nhiễm; ăn cùng một món ăn có người mắc, có người không mắc; trong cùng buổi tiệc cưới có bàn ăn bị mắc, có bàn ăn không bị mắc. Từ đó, nhận định thực phẩm phục vụ buổi tiệc cưới bị nhiễm khuẩn (nghi là trực khuẩn Escherichia coli) xâm nhập.

Tin, ảnh: Quang Vũ

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/ket-luan-nguyen-nhan-hon-100-nguoi-ngo-doc-thuc-an-tai-quang-hoa-86083.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ