A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vất vả nuôi chồng bệnh tật và ba con nhỏ

09:13 | 09/06/2021

Cưới nhau với hai bàn tay trắng, vợ chồng anh Trần Ngọc Đức và chị Trần Thị Thủy (thôn 1, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông) được người thân cho mượn mảnh đất để dựng căn nhà ván tạm bợ.

Đất canh tác ít ỏi với 3 sào cà phê mới cho thu hoạch và 1 sào ruộng nước nên gia đình anh chị luôn thiếu trước hụt sau. Để trang trải cuộc sống hằng ngày, anh Đức, chị Thủy phải đi làm thuê ở một lò gạch tại địa phương. Dù chưa đủ đầy nhưng hằng ngày đi làm về được quây quần, vui vầy với ba đứa con nhỏ cũng là hạnh phúc.

“Họa vô đơn chí”, cách đây 5 tháng, anh Đức bị tai biến nặng dẫn đến toàn thân bị liệt, phải nằm một chỗ. Gánh nặng cuộc sống với người chồng bệnh tật và ba đứa con nhỏ đè lên đôi vai chị Thủy.

Anh Trần Ngọc Đức bị tai biến, toàn thân bị liệt.

Ban ngày chị đi làm lò gạch với mức thu nhập trung bình 100.000 đồng/ngày, ban đêm chị lại tranh thủ nhận may gia công khẩu trang vải tại nhà, mỗi đêm kiếm được khoảng 40.000 đồng. Chị làm lụng cật lực nhưng số tiền kiếm được vẫn không đủ để trang trải thuốc men cho chồng và chi phí sinh hoạt gia đình, nuôi con ăn học.

Con gái lớn của anh chị là cháu Trần Nguyễn Mai Trinh hiện là học sinh lớp 9, Trường THCS Lý Tự Trọng (xã Hoà Thành) thương mẹ vất vả muốn nghỉ học để phụ mẹ nhưng chị Thủy không muốn con thất học, lại cố gồng lên để chăm lo cho chồng con. Niềm an ủi của anh chị là cả ba đứa con đều ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành.

Hiện tại hoàn cảnh gia đình anh Đức, chị Thủy rất khó khăn, cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm.

Mọi  sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Trần Thị Thủy, số nhà 94, thôn 1, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk; số điện thoại: 0947609497. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Y Hiệp Niê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202106/vat-va-nuoi-chong-benh-tat-va-ba-con-nho-5739013/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ