A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Kar: Quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

09:24 | 19/06/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Ea Kar đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, chủ động ứng phó với các tình huống.

Mặc dù đến thời điểm này, huyện Ea Kar chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm SARS-CoV-2, song vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao do số lượng người từ vùng có dịch về địa phương đông. Trước tình hình đó, huyện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo từng cấp độ.

Người dân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Ea Kar thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19

“Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đến nay, các đơn vị chức năng của huyện đã rà soát, tổ chức cách ly 3.848 trường hợp; tình hình an ninh trật tự, đời sống nhân dân, các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện cơ bản ổn định”. 
Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Trần Đức Lương

Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar Trần Đức Lương cho biết: Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của người dân đóng vai trò quyết định trong công tác phòng chống dịch COVID-19, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhất là phát huy hiệu quả của các tổ phòng chống COVID-19 tại cộng đồng; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án và linh động triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

Là đơn vị có số lượng người ra vào rất đông với trên 300 bệnh nhân/ngày đến khám, điều trị bệnh, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; xây dựng các kế hoạch, phương án ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch; tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế phân loại, sàng lọc, kiểm soát nhiễm khuẩn; thường xuyên tổng vệ sinh các buồng bệnh và khuôn viên bệnh viện. Trung tâm cũng chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn trực 24/24 giờ để thực hiện khai báo y tế và ra quyết định cách ly tại nhà. Những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho được trạm y tế báo về, Trung tâm trực tiếp đưa thiết bị xuống kiểm tra nhanh, khi xác định có dấu hiệu dịch bệnh sẽ chuyển đi cách ly tập trung. 

Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Xuân Lộc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ea Kar cho hay: Trung tâm đã thực hiện sàng lọc, phân luồng tất cả những người ra vào bệnh viện ngay từ cổng viện như khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, nhắc nhở đeo khẩu trang… Người bệnh khi đến các khoa đều được sàng lọc lại dịch bệnh COVID-19. Trung tâm cũng thông báo, hướng dẫn hạn chế người nhà bệnh nhân theo chăm sóc; bố trí khu vực khám, chờ thông thoáng, giãn cách các ghế ngồi chờ phù hợp với tình hình dịch.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ea Kar Đỗ Xuân Lộc (bìa phải) kiểm tra việc thực hiện công tác phân luồng, khai báo y tế tại khu vực ra vào của trung tâm

Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, huyện Ea Kar cũng tập trung chỉ đạo các chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện bảo đảm đủ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, không để tình trạng thiếu hàng, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Các địa phương, đơn vị quản lý chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện phun tiêu độc, khử trùng thường xuyên, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, yêu cầu khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, tổ chức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ tại chợ và các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Tổ kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo huyện đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc danh mục yêu cầu tạm dừng hoạt động, đã lập biên bản xử lý vi phạm 1 cơ sở và nhắc nhở 2 cơ sở vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/12476/202106/huyen-ea-kar-quyet-liet-thuc-hien-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-5739682/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ