A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

3 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển vì dùng chứng chỉ không hợp lệ

08:05 | 03/07/2021

Sở Nội vụ vừa quyết định hủy kết quả trúng tuyển của 3 thí sinh vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở GD-ĐT trong kỳ tuyển dụng viên chức năm 2019 vì sử dụng chứng chỉ tin học, ngoại ngữ không hợp lệ.

3 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển là: Đ.T.T.P (31 tuổi); N.T.H.M (30 tuổi) và T.T.L (35 tuổi). Trong kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2019, cả 3 thí sinh trên đều trúng tuyển vào vị trí nhân viên Y tế trường học trên địa bàn tỉnh.

Khi có kết quả trúng tuyển, Sở GD-ĐT yêu cầu các thí sinh đem hồ sơ gốc lên đối chiếu, thì phát hiện 3 thí sinh trên có chứng chỉ tin học, ngoại ngữ không đúng quy định, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã làm văn bản gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị xác minh các chứng chỉ trên. 

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao quyết định tuyển dụng cho các thí sinh trúng tuyển Kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2020. (Ảnh: Minh họa)

Theo ông Nguyễn Hữu Quát, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT, trước sự việc trên, ngày 17-6, Sở GD-ĐT đã có văn bản đề nghị Sở Nội vụ hủy kết quả trúng tuyển đối với 3 thí sinh. Những thí sinh vi phạm này đều chưa có quyết định tuyển dụng nên hậu quả của vụ việc chưa nghiêm trọng và đã được kịp thời phát hiện.

Sau đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản phúc đáp, khẳng định các trung tâm ngoại ngữ, tin học cấp chứng chỉ cho 3 thí sinh đã hết hoạt động vào các năm 2007 và 2008 nhưng chứng chỉ của 3 thí sinh trên lại ghi cấp năm 2011.

Cũng theo văn bản phúc đáp của Sở GD-ĐT Hà Nội, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của 3 thí sinh liên quan thực chất là chứng nhận đào tạo đã hoàn thành chương trình ngoại ngữ, tin học văn phòng, không phải chứng chỉ thuộc hệ thống giáo dục.

Kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2019, Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 97 người trúng tuyển. Trong đó, 3 thí sinh sử dụng chứng chỉ tin học, ngoại ngữ không hợp lệ nên chỉ có 94 người có quyết định tuyển dụng.

Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3486/202107/3-thi-sinh-bi-huy-ket-qua-trung-tuyen-vi-dung-chung-chi-khong-hop-le-5742073/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ