A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, chị 9 tuổi phải chăm em

08:42 | 09/07/2021

Người dân thôn 8, xã Ea M'nang (huyện Cư M’gar) ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh cháu Triệu Mỹ Lệ (9 tuổi, dân tộc Tày) phải thay mẹ chăm sóc em 13 tháng tuổi vì mẹ mắc bệnh hiểm nghèo.

Bố mẹ cháu Triệu Mỹ Lệ là anh Triệu Văn Chính và chị Bé Thị Hoa. Đầu năm 2021, bỗng nhiên chị Hoa mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống có tổn thương phủ tạng và thoái hóa đa khớp. Chỉ trong một thời gian ngắn, bệnh lupus ban đỏ đã ăn sâu vào một số vị trí trên cơ thể chị Hoa như tay, chân... và làm tổn thương nội tạng. Trong căn nhà gỗ nhỏ hẹp đã mục nát, chị Hoa nằm bất động trên giường, không nói, không nghe được, nhìn hai đứa con nhỏ mà nước mắt cứ giàn dụa khiến ai chứng kiến cũng xót xa.

Anh Chính chia sẻ: “Vợ tôi bệnh nặng nên em của Lệ phải cai sữa khi mới được 9 tháng tuổi. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, hằng ngày Lệ phải trông em để tôi đi làm thuê kiếm tiền thuốc men cho vợ và trang trải chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, do công việc ít, lại phải thường xuyên đưa vợ đi viện nên thu nhập tôi kiếm được chẳng là bao, không đủ trang trải cuộc sống, nhiều hôm con không có sữa uống cứ khóc ngằn ngặt rất xót xa”.

Anh Chính chăm sóc vợ.

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ea M’nang cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh éo le, bệnh hiểm nghèo của chị Hoa, chúng tôi đã kêu gọi những tấm lòng hảo tâm quyên góp ủng hộ để chị có kinh phí chữa trị, kéo dài sự sống. Nhưng do bệnh của chị ngày càng nặng, gia cảnh quá khó khăn, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ cộng đồng”.

Mọi sự giúp đỡ gia đình xin gửi về anh Triệu Văn Chính tại địa chỉ: thôn 8, xã Ea M'nang (huyện Cư M'gar), số điện thoại: 0971.884.504. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202107/me-mac-benh-hiem-ngheo-chi-9-tuoi-phai-cham-em-5743000/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ