A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao

09:14 | 03/08/2021

Dù đang trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc ngày một tăng,....

.... Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột vẫn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3 cho các đối tượng có nguy cơ cao trong điều kiện tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Nghe thông báo trong đợt này Trung tâm Y tế thành phố triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng có nguy cơ cao, trong đó có nhóm nhân viên y tế làm việc ở các phòng khám tư nhân, anh Ngô Trần Hoàng Trí, nhân viên y tế và các đồng nghiệp tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rất phấn khởi.

Bởi hằng ngày, công việc của họ thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp thì nguy cơ lây nhiễm COVID-19 là khó tránh khỏi. Cùng với thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, việc được tiêm vắc xin phòng COVID-19 cũng góp phần giúp họ bớt lo lắng khi làm việc trong môi trường nguy cơ cao.

Trước khi tiêm vắc xin COVID-19, người dân được khám sàng lọc và khai thác tiền sử sức khỏe bản thân rất kỹ lưỡng.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Bình, nhân viên Công ty TNHH Taxi du lịch Quyết Tiến rất lo lắng khi tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp, công việc của ông phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng ở khắp nơi. Vì thế, khi nghe công ty thông báo được tiêm vắc xin phòng COVID-19, ông đã nhanh chóng có mặt tại điểm tiêm đúng giờ và chấp hành đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. Quá trình tiêm tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế về an toàn tiêm vắc xin nên ông rất yên tâm.

Theo các chuyên gia y tế, bản chất của tiêm vắc xin là tiêm kháng nguyên vào cơ thể người, kích thích hệ thống miễn dịch, sinh kháng thể nội sinh chống lại vi rút SARS-CoV-2 khi xâm nhập cơ thể. Không phải cứ tiêm vắc xin là ngừa được bệnh do có nhiều biến chủng mới, tuy nhiên, những người được tiêm nếu có bị nhiễm COVID-19 thì triệu chứng sẽ nhẹ hơn so với người chưa tiêm. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, nếu tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt tỷ lệ hơn 70% số dân trong một thời gian nhất định sẽ tạo được miễn dịch cộng đồng.

Không chỉ riêng anh Trí, ông Bình, trong đợt tiêm vắc xin COVID-19 lần thứ ba, toàn TP. Buôn Ma Thuột có gần 5.000 đối tượng có nguy cơ cao được tiêm vắc xin.

Trong đó có 2.112 liều là tiêm mũi 2 cho những người làm việc trong các cơ sở y tế, người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp, người làm việc ở khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tình nguyện viên, phóng viên…); 2.800 liều còn lại ngoài tiêm mũi 1 cho những người thuộc các đối tượng nêu trên chưa tiêm còn mở rộng thêm cho những người cung cấp các dịch vụ thiết yếu như vận tải, điện, nước, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, ngân hàng, chợ đầu mối…

Để đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn hoàn thành tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo kế hoạch đề ra, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo 21 trạm y tế xã, phường tổ chức phân luồng, triển khai tiêm theo giờ quy định cho từng đối tượng, từng cơ quan, đơn vị. Tại các điểm tiêm chủng đều bố trí lực lượng thường trực cấp cứu, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, cơ số thuốc để xử lý các phản ứng sau tiêm.

Nhân viên Trạm Y tế phường Tân An tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tài xế, tiểu thương

Bác sĩ Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung đang diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm đang tích cực đẩy mạnh việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 đúng thời gian, đúng đối tượng để mở rộng độ bao phủ được tiêm vắc xin, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Ngoài việc phân luồng và chia giờ tiêm, Trung tâm cũng chỉ đạo các trạm y tế xã, phường liên hệ với địa phương mượn các trường học trên địa bàn để tổ chức tiêm chủng, vừa đảm bảo tiến độ vừa đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202108/tp-buon-ma-thuot-day-nhanh-tien-do-tiem-vac-xin-cho-nhom-doi-tuong-co-nguy-co-cao-69c3b13/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ