A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đáng thương người phụ nữ bị bỏng xăng

10:08 | 04/08/2021

Gần hai tháng qua, các y bác sĩ Khoa ngoại Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar liên tục phải quyên góp tiền ủng hộ chị H’Li Lơ Ayun (26 tuổi, trú buôn Ayun, xã Ea Kuếh, huyện Cư M'gar) đang điều trị vì bị bỏng xăng.

Hoàn cảnh gia đình chị H’Li Lơ vô cùng khó khăn.

Chị H’Li Lơ Ayun vốn bị hỏng một mắt từ nhỏ. Vừa qua, chồng chị mua vài lít xăng về để đổ vào máy cắt cỏ nhưng chưa sử dụng hết nên cất can xăng gần nhà bếp; khi chị H’Li Lơ nấu ăn bằng bếp củi nóng thì can xăng gần đó bốc lửa bùng cháy khiến chị bị nặng, tổn thương 40% cơ thể.

Gia đình chị thuộc diện cận nghèo, đất sản xuất ít ỏi, vợ chồng phải đi làm thuê kiếm sống để nuôi hai con nhỏ và trang trải chi phí sinh hoạt.

Nay chị bị bỏng nặng, chồng chăm sóc chị dài ngày ở bệnh viện; không có tiền nên phải vay mượn khắp nơi để trang trải mọi chi phí khiến cuộc sống càng trở nên bi đát. Nhiều hôm hai đứa con ở nhà với ông bà không có sữa uống cứ khóc ngằn ngặt khiến ai chứng kiến cũng xót xa, thương cảm. Đến nay, những vết thương của chị vẫn còn lở loét chưa khô, mọi sinh hoạt rất khó khăn.

Chị H’Li Lơ trong thời gian điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar.

Chị H’Li Lơ rơm rớm nước mắt tâm sự: “Khi tôi mới bị bỏng, chồng tôi đã phải vay mượn hơn chục triệu đồng để trả tiền thuê xe đi lại, ăn uống ở bệnh viện và các khoản thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Bây giờ không ai cho vay mượn nữa, không có tiền ăn uống tôi xin về nhà nhưng bác sĩ không cho vì vết thương chưa lành, có nguy cơ nhiễm trùng. Nhờ các bác sĩ góp tiền hỗ trợ, tôi mới có tiền ăn thời gian qua để an tâm điều trị, nhưng không biết được bao lâu; còn các con nhỏ dại ở nhà vì không có tiền nên không được ăn uống đầy đủ”.

Hoàn cảnh khó khăn của chị H’Li Lơ rất cần sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, để chị có kinh phí tiếp tục chữa trị vết thương. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị H’Li Lơ Ayun, ở buôn Ayun, xã Ea Kuếh (huyện Cư M'gar); số điện thoại: 0941414056. Hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202108/dang-thuong-nguoi-phu-nu-bi-bong-xang-2d06515/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ