A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư Kuin: Mở rộng diện bao phủ vắc xin phòng COVID-19

08:58 | 27/10/2021

Ngay sau khi được phân bổ 14.000 liều vắc xin phòng COVID-19, huyện Cư Kuin đã khẩn trương triển khai lực lượng tổ chức tiêm chủng cho người dân trên địa bàn.

Người dân phấn khởi, yên tâm

Buôn Pu Huê (xã Ea Ktur) có 296 hộ, 1.295 khẩu. Bà con ai cũng vui mừng khi được chính quyền các cấp quan tâm, chăm lo bảo vệ sức khỏe trước đại dịch. Ghi nhận tại điểm tiêm buôn Pu Huê cho thấy công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo từ việc hướng dẫn, tiếp nhận, khai báo thông tin và tư vấn, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm cũng như quá trình cấp giấy xác nhận. Ai cũng mong chờ nên đến rất đúng giờ, tự giác thực hiện thông điệp 5K và tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn tại điểm tiêm.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Quang Minh (22 tuổi, ở buôn Pu Huê), nhiều tháng nay, anh rơi vào cảnh thất nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh. Với công việc lái xe tải, việc thực hiện xét nghiệm Realtime RT - PCR theo quy định đối với tài xế khá tốn kém, trong khi bản thân chưa được tiêm vắc xin nên anh không thể kiếm việc làm. Nhờ được tiêm chủng, anh Minh đã có “tấm chắn” bảo hộ, phần nào an tâm hơn trong những ngày mưu sinh sắp tới.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân buôn Pu Huê, xã Ea Ktur.

Gia đình chị H’Muông Niê có 5 người được tiêm đợt này, trong đó có người lớn tuổi và phụ nữ đang nuôi con nhỏ, ban đầu cũng có chút lo lắng nhưng được sự thăm khám và tư vấn nhiệt tình của y, bác sĩ, cả nhà chị yên tâm, tin tưởng việc tiêm vắc xin sẽ giúp bản thân an toàn trước dịch bệnh.

Ông Phạm Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Ea Ktur cho biết, để bảo đảm việc tiêm chủng cho người dân diễn ra an toàn, đúng quy định, xã đã giao cho ban tự quản và hệ thống chính trị thôn, buôn lập danh sách, phân người dân thành từng nhóm từ 10 - 20 hộ và chia theo mốc thời gian để tránh việc tụ tập chờ đợi ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe.

Tại xã Ea Ning, sau khi tiếp nhận 2.000 liều vắc xin, xã đã thành lập các tổ tiêm, chia ra nhiều vị trí để tránh việc người dân tụ tập đông. Trước đó, xã đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi cho người dân 17 thôn, buôn tại địa bàn về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả, lợi ích, tính an toàn của vắc xin phòng COVID-19. Nhờ vậy, quá trình tiêm chủng người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tăng độ bao phủ vắc xin

Theo kế hoạch, trong khoảng thời gian từ ngày 15-10 đến 25-11-2021, huyện sẽ hoàn thành công tác tiêm chủng đợt 9 cho 14.000 người. Trong đó, ưu tiên người từ vùng dịch trở về địa phương chưa được tiêm mũi 1 và tiêm trả mũi 2 cùng loại cho người đã tiêm mũi 1; người dân đang sinh sống trong vùng dịch, đặc biệt ưu tiên người dân tộc thiểu số; lực lượng tuyến đầu chống dịch; người mắc bệnh mãn tính; người từ 65 tuổi trở lên; phụ nữ có thai, đang cho con bú; các cơ sở kinh doanh tập trung đông người…

Người dân buôn Pứk Prông (xã Ea Ning) sát khuẩn trước khi vào khu vực tiêm chủng.

Với mục tiêu “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo ngành chức năng triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm...

Để đợt tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, đặc biệt là nhóm đối tượng nguy cơ cao phản ứng sau tiêm, công tác khám sàng lọc trước tiêm, theo dõi, giám sát sức khỏe sau tiêm tại các điểm tiêm được kiểm soát chặt chẽ.

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục điều tra, rà soát, bổ sung danh sách tiêm vắc xin phòng COVID-19, đồng thời bố trí nhân lực, vật lực để lập kế hoạch sẵn sàng triển khai tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vắc xin trong các đợt tiếp theo.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/phong-chong-covid-19/202110/huyen-cu-kuin-mo-rong-dien-bao-phu-vac-xin-phong-covid-19-7c00358/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ