A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường kiểm tra việc đeo khẩu trang, tụ tập ăn uống đông người

13:38 | 03/12/2021

Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc tuân thủ 5K như đeo khẩu trang, tụ tập ăn uống đông người...

Tại công văn yêu cầu tăng cường thanh kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế cho biết thời gian qua, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128, tại một số địa phương, đơn vị đã xuất hiện tình trạng lơ là, chủ quan trong việc thực hiện 5K.

Cụ thể, chưa đảm bảo giãn cách, không đeo khẩu trang đầy đủ, tụ tập ăn uống đông người..., trong khi tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp tại cộng đồng, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron tại một số quốc gia.

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch nói chung, đặc biệt là việc triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 an toàn, khoa học, hiệu quả, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo và các hướng dẫn, quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động phòng, chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế, việc tiêm vắc-xin Covid-19 cho các nhóm đối tượng trên địa bàn đảm bảo an toàn, hiệu quả. Cụ thể, kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế về tiếp nhận, quản lý, bảo quản, sử dụng vắc-xin, tổ chức buổi tiêm chủng... đảm bảo theo các quy định hiện hành.

Các đơn vị cần phối hợp kiểm tra, giám sát việc thu gom chất thải y tế trong phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là vỏ lọ vắc-xin ngừa Covid-19 theo đúng quy định. Đồng thời, triển khai các hoạt động kiểm tra, thanh tra về giá test kit xét nghiệm và giá dịch vụ xét nghiệm, việc kinh doanh và sử dụng các thuốc, vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, cần kết hợp công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu hình sự, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

D.Thu

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/tang-cuong-kiem-tra-viec-deo-khau-trang-tu-tap-an-uong-dong-nguoi-20211203114114705.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ