A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết nối mạch nguồn đoàn kết

09:20 | 12/01/2022

Lật giở từng trang giấy thống kê số tổ chức, cá nhân, đơn vị, mạnh thường quân đã đóng góp, ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 và danh sách những người được trợ giúp trong đợt dịch vừa qua,...

....Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) Trần Anh Thuận chia sẻ: “Trong gian khó càng hiểu được lòng dân và sức mạnh nội lực trong dân lớn và quan trọng biết nhường nào. Chỉ cần biết tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh ấy, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn”.

Nhận định tình hình chung có rất nhiều hộ dân gặp khó khăn khi thành phố và phường thực hiện các đợt giãn cách xã hội, theo chủ trương của Mặt trận tỉnh, TP. Buôn Ma Thuột, MTTQ phường Tân An đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường triển khai đợt cao điểm vận động ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch. Thư kêu gọi được ban hành trong thời điểm “ai ở đâu ở yên đó”, cán bộ Mặt trận phường đã trực tiếp đến tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, đồng thời, gửi qua Zalo cho ban công tác Mặt trận các tổ dân phố để vận động.

Đại diện chính quyền, Mặt trận phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) tặng quà cho các hộ đang thuê nhà trọ.

Bên cạnh đó, Mặt trận phường đã phối hợp với các tổ dân phố trực tiếp vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà trong thời gian giãn cách. Danh sách ủng hộ được thống kê rõ ràng, cụ thể, cập nhật kịp thời. Mỗi hộ trước khi hỗ trợ đều được xác minh lại hoàn cảnh và có ký nhận. Cách làm công khai, minh bạch ấy đã tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, MTTQ phường Tân An đã huy động được hơn 786 triệu đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm để ủng hộ quỹ vắc xin và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Các chủ nhà trọ đã miễn, giảm tiền thuê 585 phòng trọ với tổng số tiền trên 227 triệu đồng. Đáng quý hơn, nhiều mạnh thường quân ở các địa bàn khác cũng đã đồng hành, ủng hộ kinh phí chăm lo cho người dân của phường. Nhiều chủ nhà trọ là gia đình chính sách, có nạn nhân da cam cũng nhiệt tình hưởng ứng hoạt động đầy ý nghĩa này.

Từng đón nhận những ân tình được gửi trao, anh Lê Chiến Thắng, thuê nhà trọ tại liên gia 10, tổ dân phố 2, phường Tân An bày tỏ: “Hai tháng được giảm tiền thuê nhà, hai lần được nhận gạo, nhu yếu phẩm đối với gia đình phải chạy ăn từng bữa như chúng tôi thì thật đáng trân quý. Sự quan tâm, sẻ chia đó đã làm ấm lòng những phận người nghèo khó, lao đao do dại dịch”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột H'Ler Êban (thứ ba từ trái sang) trao kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Bệnh viện Đa khoa thành phố.

Trong suốt thời gian khó khăn của đại dịch COVID-19 năm vừa qua, Mặt trận 21 xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đều có những cách làm năng động, sáng tạo nhằm đoàn kết, tập hợp nhân dân tham gia phòng, chống dịch và ủng hộ nguồn lực chăm lo an sinh xã hội.

Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ đã giúp mọi hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố vận hành thông suốt trong thời gian giãn cách. Tất cả các văn bản sau khi phê duyệt đều được gửi vào nhóm Zalo, chuyển đến ban công tác Mặt trận thôn, buôn để triển khai kịp thời.

Qua công tác phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 được trên 3,9 tỷ đồng; vận động được 30.139 suất quà trị giá hơn 5,4 tỷ đồng, hơn 99 tấn gạo và rất nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202201/ket-noi-mach-nguon-doan-ket-00d4ca7/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ