A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thất nghiệp nhiều tháng, hàng chục cô giáo mầm non vui mừng nhận quà Tết

07:43 | 19/01/2022

Trường đóng cửa bởi dịch bệnh Covid-19, hàng chục cô giáo mầm non phải đi bán hàng online kiếm sống qua ngày.

Ngày 18-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các cô giáo mầm non nhận quà Tết từ LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk

Theo đó, đoàn công tác của Thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk do bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch thường trực, làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ xây dựng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên, người lao động khó khăn ở thị xã Buôn Hồ và Công ty Cổ phần chế biến gỗ Trường Thành, Công ty cổ phần Trường Thành (huyện Ea Hleo).

Tại thị xã Buôn Hồ, đoàn đã trao 52 suất quà và túi an sinh cho đoàn viên, người lao động là các cô giáo đang việc tại Trường Mầm non Họa Mi Plus và Trường Mầm non Sơn Ca.

Hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn

Một cô giáo tại Trường Mầm non Họa Mi Plus cho biết là trường ngoài công lập nên khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trường phải đóng cửa nên từ tháng 7 tới nay, các cô giáo không được trả lương. Trước tình hình này, các cô giáo trong trường phải đi bán hàng online để kiếm sống qua ngày, đời sống hết sức khó khăn. "Chúng tôi đã nhận được sự động viên, hỗ trợ của các cấp công đoàn để có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn này" - cô giáo vui mừng cho biết.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ Đắk Lắk (trái), thăm hỏi đoàn viên, người lao động

Cũng tại thị xã Buôn Hồ, LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk đã trao 50 triệu đồng cho đoàn viên Đỗ Thị Như Luy trong chương trình "Mái ấm công đoàn" nhằm hỗ trợ chị xây dựng nhà cửa.

Chị Luy cho biết là đoàn viên công đoàn thuộc UBND phường Đoàn Kết (thị xã Buôn Hồ). Do điều kiện kinh tế khó khăn, hơn 6 năm qua gia đình chị phải đi ở nhờ trong rẫy của người dân. "Cha mẹ vừa cho một miếng đất nên với số tiền này, vợ chồng tôi sẽ vay mượn thêm để xây dựng 1 căn nhà, xây dựng mái ấm" - chị Luy cho biết thêm.

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk trao tặng 4.000 "Túi an sinh công đoàn" và suất quà

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là khối ngoài công lập. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng hy vọng góp phần động viên đoàn viên, công đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục hăng say lao động sản xuất.

Được biết, Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk trao tặng 3.500 "Túi an sinh công đoàn" và 500 suất quà tết để chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng tổ chức các hoạt động thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-doan/that-nghiep-nhieu-thang-hang-chuc-co-giao-mam-non-vui-mung-nhan-qua-tet-20220118173954449.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ