A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

40 triệu người có thể sử dụng căn cước công dân thay thẻ BHYT

07:59 | 13/05/2022

BHXH Việt Nam cho biết đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện từng bước đồng bộ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đến nay, BHXH đã chia sẻ khoảng 40 triệu lượt thông tin công dân có trong cơ sở dữ liệu về bảo hiểm với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực, xây dựng các giải pháp kỹ thuật nhằm bảo đảm việc tra cứu thông tin về thẻ BHYT qua thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Theo đó, thông tin thẻ BHYT của nhiều người dân đã được tích hợp trong dữ liệu về CCCD.

Với việc đồng bộ dữ liệu, 40 triệu người tham gia BHYT có thể sử dụng căn cước công dân khi khám chữa bệnh. (Ảnh minh họa từ internet)

Theo BHXH Việt Nam, với việc đồng bộ dữ liệu này, 40 triệu người tham gia BHYT có thể sử dụng CCCD hoặc CCCD gắn chip khi khám chữa bệnh (KCB). Hiện cả nước có hơn 12.000 cơ sở KCB đã cập nhật phần mềm, chấp nhận CCCD trong KCB BHYT mà không cần người bệnh phải xuất trình thẻ BHYT. Khi người dân đến khám bệnh, nhân viên bệnh viện sẽ kiểm tra CCCD (quét mã QR hoặc ứng dụng VNEID).

Nếu người bệnh đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT thì nhân viên kiểm tra, đối chiếu và tiếp đón theo quy trình KCB BHYT hiện hành; đồng thời thông tin cho họ biết để KCB BHYT kể từ lần sau bằng CCCD gắn chip. Trường hợp người bệnh chưa có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT hoặc chưa có CCCD, nhân viên giải thích để họ biết tình trạng thẻ BHYT trên CCCD chưa thực hiện được và tiếp đón theo quy trình KCB BHYT hiện hành.

D.Thu

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-doan/40-trieu-nguoi-co-the-su-dung-can-cuoc-cong-dan-thay-the-bhyt-20220512202213069.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ