A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh bé trai 8 tuổi bị ung thư máu cần được giúp đỡ

10:29 | 16/05/2022

Mới 8 tuổi, cậu bé Nguyễn Đắc Nguyên (SN 2014) là con thứ hai của chị Lê Thị Nguyệt Tam Đông (thôn 11, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) đã mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Cháu Nguyễn Đắc Nguyên đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh).

Em Nguyên sinh ra là một đứa trẻ lanh lợi, thông minh và là niềm vui của cả gia đình. Tuy nhiên, đầu tháng 5 vừa qua, vợ chồng chị phát hiện nhiều đốm đen trên chân con, mấy ngày sau những nốt đen đó chuyển thành màu đỏ, vợ chồng chị chỉ nghĩ do con ham chơi nên vấp ngã. Cho đến khi em bị chảy máu chân răng, không thể cầm máu được, gia đình đã đưa em đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em bị tụ máu não, ung thư máu, đề nghị gia đình chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để mổ gấp. Sau khi mổ, hiện em vẫn đang hôn mê. Ngoài ra, các bác sĩ còn nghi ngờ em bị các vấn đề về tủy, gia đình đang chờ kết quả xét nghiệm.

Càng khó khăn hơn khi gia đình chị Đông thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Không có đất đai sản xuất, vợ chồng chị làm công nhân ở một khu công nghiệp tại tỉnh Đắk Nông, lương tháng 3 triệu đồng/người, cũng chỉ trang trải cuộc sống hằng ngày. Sau khi cháu Nguyên bị mắc căn bệnh hiểm nghèo, vợ chồng chị đã bỏ công việc để đưa con đi chạy chữa.

Chị Đông nói trong nước mắt: “Không có vốn liếng, tài sản gì, gia đình vay mượn khắp nơi để gom góp chữa bệnh cho con và hiện gia đình đã đóng hơn 30 triệu đồng viện phí. Tuy nhiên căn bệnh của con phải điều trị lâu dài, số tiền chữa trị sẽ rất lớn, vợ chồng tôi không biết nương nhờ vào ai. Hai vợ chồng bữa đói bữa no vì không có tiền nên chỉ trông nhờ vào những bữa ăn từ thiện”.

Để tạo điều kiện giúp gia đình chị Đông vơi bớt khó khăn, rất cần sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về mẹ cháu Nguyên là Lê Thị Nguyệt Tam Đông (thôn 11, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột), điện thoại: 0353880276.

Phương Thảo

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/nhip-cau-ban-doc/202205/hoan-canh-be-trai-8-tuoi-bi-ung-thu-mau-can-duoc-giup-do-4e70107/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ