A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an xã Cư Bao hỗ trợ tìm và trao trả số tiền 44 triệu đồng của người chuyển khoản nhầm

17:04 | 28/06/2022

Công an xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) vừa nhanh chóng tìm lại và trao trả số tiền 44 triệu đồng mà một người chuyển khoản nhầm vào một tài khoản của người dân trên địa bàn xã.

Theo đó, sáng ngày 27/6, chị H.T.C.N (sinh năm 1990, trú TP. Buôn Ma Thuột) đến Công an xã Cư Bao trình báo nội dung: Vào chiều ngày 23/6, chị N có sử dụng tài khoản tại ngân hàng để thanh toán việc mua bán hàng hóa, tuy nhiên lại chuyển nhầm số tiền 44 triệu đồng đến tài khoản một người khác không quen biết.

Căn cứ thông tin chị N cung cấp, Công an xã Cư Bao đã khẩn trương tiến hành xác minh và tìm được chủ tài khoản nhận tiền chuyển khoản nhầm của chị N hiện đang có hộ khẩu thường trú và sinh sống trên địa bàn xã. Ngay lập tức, Công an xã đã cử CBCS đưa chị N đến nhà của chủ tài khoản trên để xác minh, làm rõ.

Lực lượng Công an xã Cư Bao hỗ trợ người dân tìm và trao trả số tiền chuyển khoản nhầm

Quá trình làm việc, chủ tài khoản nhận tiền hết sức bất ngờ và cũng không biết tài khoản của bản thân nhận được tiền chuyển khoản của chị N. (do chủ tài khoản không cài đặt ứng dụng thông báo khi nhận được tiền từ ngân hàng và số tài khoản trên là số tài khoản sử dụng để vay nợ ngân hàng, không có thẻ ATM).

Sau khi nghe chị N trình bày và được Công an xã hướng dẫn, giải thích, chủ tài khoản đã đồng ý lên ngân hàng để sao kê thông tin giao dịch của tài khoản để chứng thực. Tại ngân hàng, sau khi nhân viên kiểm tra đã xác thực nội dung chị N. chuyển khoản số tiền 44 triệu đồng đến tài khoản của chủ tài khoản có hộ khẩu thường trú tại xã Cư Bao là đúng sự thật nên chủ tài khoản đã làm thủ tục rút 44 triệu đồng để hoàn trả lại cho chị N.

Được biết, vì trên địa bàn xã Cư Bao không có ngân hàng, chị N và chủ tài khoản không có phương tiện cá nhân di chuyển nên Công an xã đã chủ động bố trí phương tiện chở cả hai lên ngân hàng ở thị xã để kiểm tra, đối chứng.

Theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015, việc không trả lại số tiền bị chuyển nhầm sẽ bị coi là chiếm hữu tài sản của người khác không có căn cứ pháp luật và sẽ phải chịu xử lý theo quy định.

Tuấn Hồng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202206/cong-an-xa-cu-bao-ho-tro-tim-va-trao-tra-so-tien-44-trieu-dong-cua-nguoi-chuyen-khoan-nham-13c254d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ