A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh éo le của hai vợ chồng cùng mắc bệnh hiểm nghèo

08:32 | 04/07/2022

Nói đến hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đức Vinh (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Thùy (SN 1983) ở thôn Hiệp Bình, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) ai cũng xót xa thương cảm.

Bởi sau khi chị Thùy bị tai nạn lao động thì anh Vinh - chồng chị cũng mắc bệnh hiểm nghèo, khiến cuộc sống vô cùng éo le.

Cách đây 5 năm, chị Thùy đi làm thuê hái tiêu không may ngã thang rơi từ trên cao xuống đất rồi bị liệt, không lao động được, mọi sinh hoạt phải có người giúp đỡ. Trong khi đó, con cái còn quá nhỏ, chưa giúp gì được cho cha mẹ. Một thời gian sau, anh Vinh bị bệnh sỏi mật và nay đã lan sang gan. Bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật để lấy sỏi trong gan, nhưng vì quá nhiều sỏi nên phải cắt bỏ gan. Khó khăn hơn nữa là vết thương bị nhiễm trùng, dịch tràn qua phổi, cơ thể anh ngày càng suy yếu. Sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bình Dân TP. Hồ Chí Minh, anh được xuất viện về nhà. Tuy nhiên, do bệnh nặng nên gia đình đã đưa trở lại bệnh viện để điều trị.

Chị Thùy sau khi bị tai nạn bị liệt nằm một chỗ

Chứng kiến và thấu hiểu hoàn cảnh éo le ấy, hàng xóm và chính quyền xã Quảng Hiệp đã kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ gia đình anh Vinh nhiều đợt. Dù vậy, chi phí thuốc men, viện phí và thuê xe đi lại tốn kém nên anh chị đã phải bán hết tài sản có giá trị trong nhà. Những nơi có thể vay mượn được anh chị cũng đều đã vay nhưng cũng khó có khả năng trả lại.

Trong căn nhà nhỏ, nóng nực, chị Thùy nằm trên giường bệnh nhìn đứa con trai 8 tuổi, rơm rớm nước mắt kể: “Hiện chồng tôi đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Tôi và con ở nhà nhờ sự thương tình của hàng xóm và chính quyền địa phương, ai cho gì ăn nấy, chứ tôi không thể đi lại làm việc gì được. Thương con còn quá nhỏ đang trong độ tuổi ăn học. Lẽ ra cháu phải được chăm sóc chu đáo như các bạn cùng trang lứa, nhưng mấy năm qua, từ khi vợ chồng tôi lâm bệnh hầu như cháu không được uống sữa, đến cơm còn bữa đói, bữa no. Cứ nhìn con tôi lại nuốt nước mắt sâu trong lòng…”.

Chị Võ Thị Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Hiệp cho biết: “Gia đình anh Vinh có hoàn cảnh đặc biệt vô cùng khó khăn, cả hai vợ chồng cùng mắc bệnh hiểm nghèo, không còn khả năng lao động. Địa phương cũng đã tìm mọi cách giúp đỡ. Rất mong cộng đồng cùng chia sẻ để vợ chồng anh Vinh vượt qua lúc khó khăn nhất…”.

Anh Vinh đang điều trị tại bệnh viện.

Hoàn cảnh vợ chồng anh Nguyễn Đức Vinh rất cần sự chung tay giúp đỡ, chia sẻ từ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Nguyễn Thị Thùy, địa chỉ thôn Hiệp Bình, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar), số điện thoại 0886.042.281; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202207/hoan-canh-eo-le-cua-hai-vo-chong-cung-mac-benh-hiem-ngheo-a232769/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ