A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạo thuận lợi cấp hộ chiếu mẫu mới cho người dân

10:14 | 04/07/2022

Bộ Công an bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho người dân, từ ngày 1/7. Ngay sau đó, lượng người đến làm thủ tục rất đông.

 Ở Hà Nội và TP HCM, một số người dân đã đến xếp hàng từ rạng sáng, nhưng mới 7h30 sáng đã được thông báo “hết số”.

Tiếp nhận hồ sơ làm hộ chiếu mẫu mới.  

Ghi nhận sáng 2/7 tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội (số 44 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội), khoảng 6h30, khu vực tiếp dân đã có rất đông người dân đến tập trung làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới.

Theo đó, 7 cửa tiếp đón người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu theo mẫu mới luôn trong tình trạng quá tải. Người dân làm thủ tục tăng cao nên khu vực phòng chờ có thời điểm không còn ghế, nhiều người phải đứng xếp hàng chờ đợi.

Với sự hướng dẫn của cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, người dân xếp thành hai hàng, ngăn ngắn, lấy số thứ tự, lần lượt đi vào khu vực ngồi chờ gọi tên làm thủ tục. Tại đây, đơn vị đã  bố trí các panô, biển hiệu và cán bộ hướng dẫn cụ thể trình tự làm hộ chiếu cho người dân thực hiện khá thuận lợi.

Khu vực bên trong Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, các bộ phận tiếp nhận, chụp ảnh công dân cũng bố trí thêm máy và cán bộ chiến sĩ để nhanh chóng hướng dẫn người dân làm thủ tục xin cấp hộ chiếu trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại địa chỉ "dichvucong.bocongan.gov.vn". Cùng với đó là giải quyết vướng mắc của người dân.

Dễ nhận thấy với những người trẻ thạo công nghệ thông tin thì việc đăng ký thủ tục trực tuyến trên cổng dịch vụ công được thực hiện khá thuần thục, nhanh chóng. Việc này giúp công tác làm thủ tục từ 2 phía được thuận lợi hơn.

Đến làm nốt thủ tục còn lại do đã đăng ký trực tuyến, vợ chồng anh Phan Văn Cường (ở quận Ba Đình) cho biết, đã đăng ký làm thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến từ tối hôm trước bằng máy tính cá nhân nên hôm nay đến hoàn thiện rất nhanh.

Thượng tá Nguyễn Thị Linh Chi - Phó Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP Hà Nội) cho biết: Dự đoán chính xác nhu cầu, tình hình cũng như sự gia tăng đột biến người dân đến làm thủ tục, từ 7 giờ ngày 1/7, các cán bộ chiến sĩ của Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã chủ động chuẩn bị đón người dân vào làm thủ tục.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người dân, toàn bộ số cán bộ chiến sĩ trong đơn vị được huy động 100% quân số để tham gia cấp hộ chiếu cho người dân.

Trong quá trình người dân đến làm hộ chiếu mới, Thượng tá Nguyễn Thị Linh Chi cho hay, hiện nay có khá nhiều người dân đang hiểu chưa rõ về quy định cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới...

Theo quy định, những hộ chiếu phổ thông đã được cấp trước ngày 1/7/2022 vẫn còn thời hạn sử dụng thì người dân sử dụng bình thường, không có gì thay đổi. Còn những hộ chiếu phổ thông đã hết hạn thì mới phải đổi sang mẫu mới.

“Người dân đang nhầm lẫn tất cả hộ chiếu phổ thông đều phải cấp đổi là chưa chính xác. Việc hiểu chưa cặn kẽ thông tin trên cũng là nguyên nhân khiến cho các điểm đăng ký cấp hộ chiếu quá tải trong ngày đầu tổ chức”, Thượng tá Nguyễn Thị Linh Chi lưu ý.

Còn tại TP HCM, ngày 2/7, người dân xếp thành nhiều hàng dài, chật kín lối ra vào Phòng quản lý Xuất nhập cảnh (PA08) Công an TP HCM, đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) từ sáng sớm để làm hộ chiếu phổ thông. Vì là thứ bảy, PA08 chỉ làm việc buổi sáng nên đến khoảng 7h30, cán bộ đơn vị đã thông báo hết số thứ tự và đề nghị người dân quay trở lại vào thứ hai.

Vui mừng cầm trên tay tờ giấy hẹn lấy hộ chiếu sau gần 4 tiếng chờ đợi làm thủ tục, bà Tạ Như Trân (51 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết đã đến từ trưa 1/7 nhưng đành ra về vì quá đông và trở lại vào sáng sớm hôm nay.

"Tôi không biết khai trước trên mạng, chiều hôm qua nhờ người quen hướng dẫn khai trên giấy trước. Rút kinh nghiệm sáng 2/7 tôi đến đây xếp hàng từ 5h sáng nên mới vào làm được", bà Trân cho biết.

Theo Bộ Công an, hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến. Cụ thể, mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: vịnh Hạ Long, kinh đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, bến cảng Nhà Rồng, cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò - đảo Lý Sơn…, góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

Hơn nữa, mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả. Người dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7/2022 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1/7/2022 sẽ không có giá trị.

P.CHI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tao-thuan-loi-cap-ho-chieu-mau-moi-cho-nguoi-dan-5690347.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ