A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản

15:35 | 20/10/2014

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị 07 yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

a
 
Khai thác cát lòng sông Krông Ana (ảnh minh họa)
 
Một trong những nội dung quan trọng của Chỉ thị này là UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan rà soát các mỏ đang có giấy phép hoạt động khoáng sản, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy trình khai thác, gây ô nhiễm môi trường, sử dụng đất trái quy định, mất an toàn lao động, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trong trường hợp nghiêm trọng, đề xuất UBND tỉnh xem xét thu hồi giấy phép hoạt động khoáng sản theo quy định.
Được biết, thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn đã có những chuyển biến. Tuy nhiên, so với đòi hỏi từ thực tế thì công tác thực hiện pháp luật về khoáng sản trên địa bàn tỉnh vẫn còn những hạn chế, bất cập như: tình hình khai thác vàng trái phép ở huyện M’ Drak, Ea Kar; khai thác đá quý ở huyện Krông Năng không được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép; hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông, đất sét làm gạch, ngói diễn biến phức tạp ở các huyện Krông Bông, Krông Pak, Ea Kar, Krông Ana, Lak, Cư Kuin, Buôn Đôn, Ea Súp… làm hủy hoại môi trường, môi sinh; gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội; làm thất thoát tài nguyên, mất đất sản xuất có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn công trình cơ sở hạ tầng và thất thu ngân sách.
 
Lê Ngọc

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ