A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai dự án "Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư"

14:04 | 10/08/2022

Trước tình trạng ung thư đáng báo động, dự án cộng đồng "Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư" sẽ hỗ trợ người dân được khám sàng lọc, hỗ trợ chi phí điều trị.

Ngày 10-8, Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Viện Di truyền y học và Công ty Gene Solution triển khai chương trình "Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư".

Triển khai dự án Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư - Ảnh 1.

Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột triển khai dự án "Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư"

Theo ông Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột, ung thư vẫn luôn là mối quan tâm toàn cầu. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có 182.565 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới và 106 người tử vong do ung thư các loại. Số ca tử vong do ung thư của Việt Nam còn cao, hiệu quả điều trị thấp do 80% bệnh nhân được phát hiện ở giai đoạn muộn.

Do đó, để chủ động phòng chống ung thư, việc tầm soát và phát hiện sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về ý nghĩa của việc dự phòng ung thư sớm, Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột phối hợp cùng đơn vị thực hiện chương trình cộng đồng "Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư".

Qua dự án sẽ cung cấp các xét nghiệm, gói hỗ trợ và hoạt động truyền thông về sự cần thiết của tầm soát, phát hiện sớm u thư trong cộng đồng, nhất là cho những người có nguy cơ cao.

Theo đó, chương trình được thực hiện từ ngày 15-8 đến hết ngày 15-9-2022. Chương trình miễn phí cho 30 suất tầm soát 5 loại ung thư như: vú, phổi, dạ dày, đại trực tràng, gan cho người thuộc nhóm nguy cơ. Hỗ trợ lên đến 50% cho 20 mẫu tầm soát trong vòng 1 tháng kể từ khi kết thúc chương trình. Hỗ trợ sau xét nghiệm khi bệnh nhân có kết dương tính (mỗi người dân được hỗ trợ chi phí thực hiện việc xác định khối u tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột tối đa 5 triệu đồng). Tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho người dân đăng ký tham gia chương trình.

"Đồng hành cùng Gene Solutions trong chương trình cộng đồng này, chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong khu vực trước thực trạng ung thư đáng báo động hiện nay" - ông Thành cho biết thêm.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/trien-khai-du-an-vi-mot-viet-nam-khong-con-noi-lo-ve-ung-thu-20220810115725406.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ