A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn thành 76 đập nước nhỏ tại xã Ea Kao (Tp. Buôn Ma Thuột)

08:34 | 22/10/2014

Ngày 18-10, Chi đoàn Cục An ninh Tây Nguyên phối hợp với CLB Giải pháp xanh mà nòng cốt là các sinh viên Đại học Tây Nguyên và đoàn viên, thanh niên xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) ...

... đã tổ chức chương trình "Cùng chung tay xây dựng đập nước nhỏ" tại thôn 2, xã Ea Kao.

Chương trình có sự tham dự của gần 40 bạn đoàn viên thanh niên; sau một ngày làm việc tích cực đã hoàn thành 18 đập nước nhỏ trên các con suối tại thôn 2. Mô hình đập nước nhỏ là một hình thức làm giảm tốc độ chảy của nước từ đó giảm bớt sự xói mòn, góp phần giữ nước và độ ẩm cho đất, nuôi dưỡng và tạo môi trường sống cho cây rừng, thực vật xung quanh được lâu hơn.

Đây là một hoạt động nhằm nâng cao ý thức, tạo phong trào bảo vệ môi trường của thanh niên và người dân địa phương. Chương trình cũng là dịp giao lưu, học hỏi và tăng cường tình đoàn kết giữa đoàn viên, thanh niên của Cục An ninh Tây Nguyên (Bộ Công an) với thanh niên địa phương cũng như các bạn sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên. Được biết hoạt động này được các thành viên CLB Giải pháp xanh phát động từ giữa tháng 8-2014. Tính đến nay chương trình đã hoàn thành được 76 đập nước nhỏ trên địa bàn xã Ea Kao.

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình:

a

Khơi thông dòng suối để chuẩn bị xây đập

IMG_0379.JPG

Xây dựng cốt thân đập bằng những vật liệu đơn giản

Kè

... và kè những viên đá nhỏ để hoàn thành đập nước nhỏ

Niềm vui khi hoàn thành các công trình đập nước nhỏ

Niềm vui khi hoàn thành công trình

Hoàng Gia

    Nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ