A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Voi thế giới 12/8

15:45 | 12/08/2022

Ngày 12/8, người dân trên khắp thế giới kỷ niệm Ngày Voi thế giới nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ voi. Tại Đắk Lắk, nhiều hoạt động ứng ngày Voi thế giới cũng đã diễn ra.

Tại Bảo tàng Đắk Lắk, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức triển lãm chuyên đề "Chân dung voi nhà Đắk Lắk" để giới thiệu về voi nhà của tỉnh. Trưng bày bao gồm 37 ảnh, tương ứng với 37 phần giới thiệu kèm hình ảnh của các cá thể voi nhà trong tỉnh, ghi lại khoảnh khắc của voi trong bối cảnh hoạt động hàng ngày tính đến tháng 7 năm 2022. Thời gian trưng bày từ 12/8 - 12/9.

Du khách tham quan triển lãm chuyên đề "Chân dung voi nhà Đắk Lắk" tại Bảo tàng Đắk Lắk. Ảnh: (BTĐL)

Bên cạnh đó, Tổ chức Động vật Châu Á cũng phối hợp với Vườn quốc gia Yok Don tổ chức Triển lãm trực tuyến "Chuyện của voi". Mỗi bức ảnh mang theo một câu chuyện nhỏ về voi, giúp cho bạn đọc, người xem… có cái nhìn mới về voi, một loài vật sống tình cảm, thông minh và gắn kết. Triển lãm với đầy đủ các bức ảnh và câu chuyện thông qua đường link:https://sites.google.com/view/storiesofephants/home.

Hình ảnh tại triển lãm trực tuyến "Chuyện của voi". (Ảnh: chụp màn hình)

Trong ngày, 11 và 12/8, Trung tâm Bảo tồn voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh) đã tổ chức tiệc buffet trái cây cho 37 con voi nhà tại 2 địa điểm ở huyện Lắk (11-8) và huyện Buôn Đôn (12-8).

Theo thống kê của Trung tâm Bảo tồn Voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk, hiện đàn voi nhà trên địa bàn tỉnh chỉ còn lại 37 cá thể (tại huyện Lắk và Buôn Đôn), so với những năm 1980 số lượng voi suy giảm 90%. Trước tình hình đó, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cho voi nhà sinh sản, tăng cường mối liên kết hợp tác với các tổ chức bảo tồn động vật trên thế giới để tiếp nhận khoa học kỹ thuật thúc đẩy quá trình sinh sản tự nhiên của voi nhà; bảo vệ voi trước nguy cơ tuyệt chủng…

Bình Minh

Bài viết gốc:https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202208/nhieuhoat-dong-huong-ung-ngay-voi-the-gioi-128-5982764/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ