A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cử tri huyện Ea H’leo kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết ở cơ sở

15:31 | 23/11/2022

Sáng 23/11, tại huyện Ea H’leo, Tổ đại biểu số 2, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm tổ trưởng; Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội; thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội; thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân khu V; cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đông đảo cử tri của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Đồng chí Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Sau 21 ngày làm việc (từ 20/10 đến 15/11/2022) tích cực, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng: thông qua 6 Luật, 13 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột; cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án Luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án Luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.

Đông đảo đại biểu và cử tri tham dự.

Cử tri huyện Ea H’leo đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và đánh giá cao những đóng góp, hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, đồng thời nêu kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề: Đề nghị nâng chế độ hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, buôn; quan tâm, sửa chữa cơ sở hạ tầng, các tuyến đường giao thông đã xuống cấp, hư hỏng nặng; di rời, thay thế một số tuyến đường dây, trụ điện xuống cấp, nằm bất hợp lý trong khu dân cư.

Bà Bùi Thị Sa, cử tri thôn 2A, xã Ea H'leo phản ánh về đường điện dân sinh bất hợp lý.

Nhiều cử tri phản ánh, việc Cảnh sát giao thông trực các chốt trên tuyến Quốc lộ 14 (đoạn qua địa bàn tỉnh) chưa hợp lý, mật độ quá dày, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tham gia giao thông của người dân; các cơ sở y tế công lập thiếu thuốc, vật tư y tế, không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, nhất là quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh.

Cử tri Nguyễn Văn Vân ở tổ dân phố 13, thị trấn Ea Drăng nêu kiến nghị.

Nhiều tuyến đường điện dân sinh đã xuống cấp, bắc qua khu dân cư bất hợp lý, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân; thái độ tiếp dân, xử lý thủ tục hành chính của cán bộ, chuyên viên tại một số cơ quan nhà nước còn chưa phù hợp, gây phiền hà cho dân...

Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo Nguyễn Văn Hà giải trình một số ý kiến cử tri.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đã giải trình trực tiếp một số ý kiến cử tri phản ánh, kiến nghị.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân cảm ơn các ý kiến tâm huyết, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của cử tri. Đồng chí cũng đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm và khẳng định các ý kiến sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh và các cấp, các ngành tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền sớm giải quyết theo quy định.

Lê Thành

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/thoi-su/202211/cu-tri-huyen-ea-hleo-kien-nghi-nhieu-van-de-buc-thiet-o-co-so-2763bbd/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ