A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện

08:33 | 25/11/2022

BHXH Việt Nam vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành về tăng cường các giải pháp thực hiện, giảm số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và phát triển người tham gia BHXH, BHYT những tháng cuối năm 2022.

BHXH Việt Nam yêu cầu giám đốc BHXH các tỉnh, thành tiếp tục tham mưu HĐND cấp tỉnh, huyện đưa vào nghị quyết hằng năm về chỉ tiêu phát triển BHXH, BHYT; đề xuất hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng có hoàn cảnh khó khăn, người mới thoát nghèo, người dân sinh sống tại các xã mới thoát khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ. Với các địa phương đã có Nghị quyết của HĐND về hỗ trợ thêm mức đóng cho người tham gia BHYT, kịp thời lập danh sách người tham gia để cấp thẻ BHYT.

Đề xuất hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện - Ảnh 1.

Tư vấn cho người dân về quyền lợi tham gia BHXH tự nguyện

Theo BHXH Việt Nam, hiện số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp vẫn chưa đạt được như kỳ vọng; số tiền chậm đóng BHXH, BHYT ở một số địa phương chưa giảm sâu. Việc các đơn vị sử dụng lao động, DN để nợ đọng BHXH, BHYT với số tiền lớn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích an sinh hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tin-ảnh: N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-doan/de-xuat-ho-tro-them-cho-nguoi-tham-gia-bhxh-tu-nguyen-20221124210018228.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ