A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trên 1 triệu người lao động sẽ được chăm lo Tết Nguyên đán

15:30 | 07/12/2022

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ dành trên 500 tỉ đồng từ tài chính của Tổng Liên đoàn để chăm lo Tết cho khoảng 1 triệu đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 7-12, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức họp báo triển khai Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết".

Trên 1 triệu người lao động sẽ được chăm lo Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn hỗ trợ thông qua Tổng LĐLĐ Việt Nam 8.000 phần quà trị giá 5,6 tỉ đồng để chăm lo Tết cho người lao động

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn hỗ trợ thông qua Tổng LĐLĐ Việt Nam. Theo đó, từ ngày 7-1 đến ngày 15-1-2023, 8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho công nhân, lao động tại 11 tỉnh, thành trải dài từ Bắc chí Nam gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Bình Định, TP HCM, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng (bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết) với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỉ đồng.

Tại buổi họp báo, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết tổ chức Công đoàn đã sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người lao động với nhiều nét mới, phù hợp với tình hình thực tiễn, với chủ đề "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" với gói hỗ trợ trên 500 tỉ đồng cho đối tượng là trên 1 triệu đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, nguồn từ tài chính của Tổng Liên đoàn (mỗi suất quà khoảng 500.000 đồng bằng tiền mặt)

Ngoài ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng chỉ đạo công đoàn cơ sở căn cứ vào nguồn lực hiện có, nếu cần thiết phải chăm lo đoàn viên, người lao động tại công đoàn cơ sở thì giao Ban chấp hành công đoàn cơ sở tự quyết định về mức chăm lo và hình thức (tiền hoặc hiện vật).

Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện thật tốt xã hội hóa để huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân có thiện chí đối với người lao động; tổ chức các phiên chợ Tết, kêu gọi nhiều doanh nghiệp tham gia, bán hàng giảm giá cho người lao động; chỉ đạo LĐLĐ các tỉnh, các Công đoàn ngành báo cáo các cấp chính quyền địa phương cùng vào cuộc chăm lo cho người lao động.

Thống kê của Tổng LĐLĐ Việt Nam hiện cả nước có khoảng 1.500 doanh nghiệp bị ảnh hưởng do giảm đơn hàng với số lao động bị ảnh hưởng là 500.000 người và 42.000 người lao động bị mất việc làm. Đây là vấn đề Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các cấp ngành đang rất quan tâm. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để nhận định, đánh giá về tình hình các doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, tìm ra nguyên nhân và đề xuất những giải pháp để khắc phục.

Văn Duẩn

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-doan/tren-1-trieu-nguoi-lao-dong-se-duoc-cham-lo-tet-nguyen-dan-20221207131008386.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ