A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vé tàu xe 'tăng nhiệt' trước Tết

08:13 | 08/12/2022

Mặc dù còn hơn 6 tuần nữa mới tới tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng ngay từ thời điểm này vé tàu xe phục vụ dịp Tết đã bắt đầu nóng.

Chị Nguyễn Thị Hoa, 41 tuổi ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP HCM) cho biết chị quyết định mua vé xe khách về quê ngoài Phù Cát (Bình Định) sớm so với dự định. “Tôi mới gọi điện cho nhà xe để đặt 2 vé về quê cuối tháng này. Giá vé ít ngày tới chỉ có 350 ngàn đồng/người nhưng sợ rằng gần tết sẽ tăng lên gần gấp đôi”.

Chị Hoa cũng cho biết, chị và con trai lớn làm công nhân nhựa ở quận Bình Tân nhưng công ty mới thông báo sẽ nghỉ Tết dài ngày nên gia đình về quê sớm.

Việc về quê sớm dịp Tết này cũng là quyết định của nhiều người. Đó là lý do khiến phương tiện chiều từ TP HCM đi các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung hay Tây Nguyên đã sớm hết vé. Tìm cách đặt mua vé xe khách Phương Trang chạy tuyến TP HCM đi Quảng Nam các ngày 14 cho tới 18 (tức 23 tới 27 Tết) đã không còn vé. Một số chặng khác chạy đi Đà Nẵng, Huế... cũng không có vé khoảng thời gian này. Nếu muốn đặt được vé, hành khách phải lùi tới ngày trước 20 Tết. Ngoài việc vé khan hiếm thì giá vé cũng bị đẩy lên cao hơn. Được biết, năm nay TP HCM cho phép các hãng xe khách tăng vé tối đa 60% so với giá vé thông thường vì dịp Tết các xe chỉ chở khách một chiều.

Cho đến nay, các doanh nghiệp hàng không, đường sắt đã chính thức mở bán vé Tết; còn đối với một số hãng xe khách chưa mở bán chính thức nhưng hành khách vẫn có thể đặt mua vé thông qua đại lý, trang mạng và tổng đài. Ông Đào Viết Ánh - Giám đốc hãng xe khách Phương Trang cho biết hiện nay tuyến TP HCM đi các tỉnh miền Trung đều đã được khách đặt kín vé dịp Tết. Công ty đã quyết định tăng cường thêm 120 phương tiện, nâng tổng số phương tiện lên 520 xe từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung để phục vụ nhu cầu hành khách. Cũng theo ông Ánh, chặng TP HCM đi Quảng Ngãi tới Huế là đông nhất.

Còn theo ông Nguyễn Lâm Hải - Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông mới, tình trạng khan vé, hết vé xe khách dịp Tết khá bình thường. Hành khách sẽ bắt đầu đặt vé những ngày “đẹp”, từ 23 tới 28 tết ở các hãng xe có thương hiệu, tên tuổi quen thuộc. Nếu không đặt được sẽ chuyển sang các hãng xe nhỏ hơn. Ở chiều ngược lại, thời gian này các hãng xe bắt đầu nhận vé đặt mua dịp Tết, sau đó cân đối để tăng cường hay giảm bớt các tuyến tương ứng với nhu cầu thực tế. Về lượng hành khách di chuyển qua Bến xe Miền Đông mới dịp Tết này, ông Hải cho rằng sẽ tăng nhiều. Dự kiến sẽ có khoảng 11.000 khách qua Bến xe Miền Đông mới dịp cao điểm Tết, tăng 70% so với năm ngoái. Tuy nhiên, so với lượng khách qua Bến xe Miền Đông cũ thì con số trên thấp hơn rất nhiều.

Liên quan tới nhu cầu di chuyển người dân dịp Tết, sau khi mở bán vé tàu tết hồi tháng 10 vừa qua, ngành đường sắt đã 3 lần tăng thêm số lượng đoàn tàu với hàng chục ngàn chỗ để phục vụ nhu cầu người dân. Nguyên nhân là hầu hết các khung thời gian tốt đã được đặt hết chỗ. Ông Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, Công ty đã có kế hoạch chạy thêm một số đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi các ga Nha Trang, Đà Nẵng và Phan Thiết dịp Tết Dương lịch để phục vụ nhu cầu hành khách. Những hành khách này ngoài người đi du lịch còn có những người dân về quê sớm có thể đặt tàu.

ĐOÀN XÁ

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/ve-tau-xe-tang-nhiet-truoc-tet-5704255.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ