A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vang mãi chiến thắng Buôn Ma Thuột

08:03 | 11/03/2015

Ngày 10-3-1975 Chiến thắng Buôn Ma Thuột, mở đầu Đại thắng mùa Xuân 1975 làm cho nhân dân cả nước nức lòng, mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã trở thành biểu tượng, niềm tự hào không chỉ của nhân dân các dân tộc Dak Lak mà của cả dân tộc Việt Nam về tinh thần anh dũng, ý chí quật cường chống kẻ thù xâm lược.

40 năm qua đi, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã không ngừng phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần lao động sáng tạo vượt qua biết bao khó khăn trong nước, bối cảnh phức tạp của thế giới đạt được những thành tựu rất đáng tự hào trên các lĩnh vực: khắc phục hậu quả chiến tranh; truy quét Fulro; xây dựng cơ sở hạ tầng; phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng Đảng, chính quyền các cấp; thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo... Đối với Buôn Ma Thuột từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30-4-1975, tốc độ xây dựng, phát triển khá nhanh chóng, toàn diện và đã được Chính phủ từng bước công nhận từ đô thị loại IV lên đô thị loại III, loại II và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh năm 2010. Hiện Buôn Ma Thuột đang nỗ lực huy động, thu hút đầu tư, đẩy nhanh công nghiệp hóa hiện đại hóa để sớm trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Ngã sáu Ban Mê. Ảnh: H.G

Ngã sáu Ban Mê.  Ảnh: H.G

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, chúng ta vừa kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trong dịp đón Xuân Ất Mùi. Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Dak Lak long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Dak Lak (10-3-1975- 10-3-2015) mở màn cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước để khắc ghi sâu sắc truyền thống anh dũng, kiên cường đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng, phát triển sau 40 năm giải phóng, nhất là những đổi thay vượt bậc trong thời kỳ đổi mới. Đồng thời phát huy thành quả ấy ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Cũng trong dịp này, chúng ta tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-năm 2015 để tiếp tục thực hiện chương trình quảng bá, giới thiệu sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, sản phẩm cà phê Việt Nam đến với bạn bè thế giới và trong nước; đưa ngành cà phê Việt Nam phát triển bền vững trong thời gian tới.

 Tin tưởng với bề dày truyền thống cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, quân và dân các dân tộc Dak Lak nói chung, TP. Buôn Ma Thuột nói riêng đoàn kết một lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2015 và những năm tiếp theo, cùng cả nước hoàn thành mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Dak Lak

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ