A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dã quỳ đã nở mênh mông rồi đấy!

08:37 | 14/11/2014

Những ngày này, khắp các nẻo đường ngược, xuôi của vùng Tây Nguyên bắt đầu nhuộm vàng bởi sắc hoa dã quỳ - loài hoa hoang dại, dung dị nhưng đầy quyến rũ, níu bước chân không ít khách lãng du.

Dân phượt lại rục rịch lên đường săn hoa quỳ

Dân phượt lại rục rịch lên đường săn hoa quỳ

Cứ vào độ cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm, hoa dã quỳ nhuộm vàng dọc cung đường 723 nối phố biển Nha Trang với phố núi Đà Lạt hoặc ngược quốc lộ 27, từ Ninh Thuận vượt đèo Ngoạn Mục qua Đơn Dương, hay quốc lộ 20 xuyên qua TP Bảo Lộc, huyện Di Linh, Đức Trọng về TP Đà Lạt.

Quỳ vàng như nắng rót trên những quả đồi thơm

Quỳ vàng như nắng rót trên những quả đồi thơm

Sắc vàng tuyệt đẹp của hoa quỳ trải dài theo những cung đường uốn lượn, rập rờn như những vạt nắng rải bung trên những triền đồi xa. Dọc theo những con đường ở vùng nông thôn mới huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà… cũng rực rỡ bởi sắc quỳ vàng.

  

  

Sắc vàng mê hoặc, đầy gợi nhớ của phố núi

Sắc vàng mê hoặc, đầy gợi nhớ của phố núi

Hoa quỳ vàng quyện trong màu đất đỏ tô điểm thêm nét duyên cho từng góc phố. Lòng người cũng rộn ràng khi thấy những “mặt trời nhỏ” sáng bừng quanh con dốc, e ấp bên bờ rào. Ngắm sắc quỳ giữa mênh mông phố núi tựa như gặp lại những nụ-cười-thân-quen,xoa dịu những nỗi lòng chông chênh, lạnh lẽo giữa những toan tính đời thường.

Dã quỳ đã nở mênh mông rồi đấy!

Vậy thì còn đợi gì nữa mà không tưới tắm mình trong sắc quỳ vàng, rồi ta sẽ thấy những niềm vui cũng nhảy nhót theo bước chân!

Tin - ảnh: Phù Dung

 

    Nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ