A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hyundai Creta 2022: Sự lột xác của mẫu Crossover SUV cỡ nhỏ

10:44 | 25/05/2022

Trong gần 4 năm trở lại đây, phân khúc Crossover SUV cỡ nhỏ (B-SUV) đô thị tại Việt Nam trở nên vô cùng sôi động khi hàng loạt cái tên mới xuất hiện.

Hyundai Creta 2022 được đánh giá đẹp hơn, rộng hơn, hàm lượng công nghệ vượt trội hơn Kona nhưng lại có một điểm làm người mua lăn tăn.

Hyundai Creta 2022 về Việt Nam góp thêm một lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn vào phân khúc 5 chỗ gầm cao hạng B vốn đang rất ăn khách. Mẫu xe tạo ấn tượng mạnh khi sở hữu hàm lượng công nghệ cao, được trang bị nhiều tính năng mà ngay cả các đối thủ giá bán cao hơn vẫn chưa có.

Creta không phải là cái tên hoàn toàn mới bởi đã từng ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2015. Tuy nhiên do doanh số trái ngược với kỳ vọng nên mẫu xe nhanh chóng bị khai tử để nhường chỗ cho người anh em Hyundai Kona sáng giá hơn chào sân năm 2018.

Lần trở lại này, Hyundai Creta đã “lột xác” nâng cấp mình không chỉ ngang ngửa mà còn có nhiều điểm vượt trội hơn cả Kona. Tuy nhiên có một điểm lại không bằng Kona. Đây cũng chính là điều khiến nhiều người mua lăn tăn.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 15-03-2022, Creta đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi ngoại thất đẹp, hiện đại. Đến ngày 21-03-2022, những lô xe Hyundai Creta 2022 đầu tiên cập cảng tại Việt Nam và bắt đầu bàn giao tới khách hàng từ ngày 25-03-2022

Ưu nhược điểm Hyundai Creta

Hyundai Certa được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với ba phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp.

Ưu điểm

Thiết kế mạnh mẽ, hiện đại, độc đáo
Nội thất rộng rãi, tiện nghi
Trang bị hàng đầu phân khúc: phanh tay điện tử, đồng hồ Digital 10.25inch…
  • Công nghệ an toàn hiện đại, có Hyundai SmartSense

Nhược điểm

Dùng động cơ 1.5L công suất yếu nhất phân khúc

  • Bị cắt giảm một số trang bị so với bản quốc tế: cửa sổ trời, sạc không dây, đèn viền nội thất, 4 chế độ lái

Nên mua Creta phiên bản nào?

Hyundai Creta 2022 có 3 phiên bản, giá các phiên bản liền kề chênh lệch tầm 50 triệu đồng. Cả 3 phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L đi cùng hộp số CVT nên gần như tương đồng về mặt vận hành. Điểm khác biệt chủ yếu ở trang bị và hệ thống an toàn.

Phiên bản Creta Tiêu chuẩn có giá mềm nhất. Điểm đáng khen ở bản này đó là vẫn có tính năng phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, màn hình giải trí 10.25inch như các bản cao hơn. Tuy nhiên Creta bản Tiêu chuẩn chỉ dùng đèn Bi-Halogen, đèn hậu bóng thường, điều hoà chỉnh cơ, không có Cruise Control, chỉ 2 túi khí…

Phiên bản Creta Đặc biệt hơn bản Tiêu chuẩn ở hệ thống đèn LED, có Cruise Control, điều hoà tự động, âm thanh 8 loa Bose, 6 túi khí. Còn bản Creta Cao cấp có thêm một số trang bị “độc quyền” như: bảng đồng hồ full kỹ thuật số 10.25inch, ghế lái chỉnh điện, ghế trước có làm mát, an toàn có gói Hyundai SmartSense với nhiều công nghệ hiện đại…

Nhìn chung, Hyundai Creta Tiêu chuẩn cơ bản đã là lựa chọn đủ dùng với các nhu cầu thông thường. Còn nếu xét đến tính tiện nghi và giá xe thì Creta Đặc biệt được xem là phiên bản hợp lý nhất. Riêng những ai muốn có được trải nghiệm tối tân hơn, đặc biệt được sự hỗ trợ từ các công nghệ an toàn tiên tiến trong gói Hyundai SmartSense thì có thể chọn bản Creta Cao cấp.

Ở Hyundai Creta 2022, có lẽ điều khiến nhiều người lăn tăn nhất là động cơ. So với các mẫu 5 chỗ gầm cao hạng B khác, quả thật động cơ 1.5L là lựa chọn không mấy hấp dẫn. Thẳng thắn thì là yếu nhất phân khúc.

Tuy nhiên, nếu xem khối động cơ này như một mảnh ghép lắp vào để hoàn thiện nên “bức tranh” Creta thì đây không phải là một mảnh ghép tệ, thậm chí còn rất ổn và hợp lý. Bởi từ thiết kế, không gian nội thất đến trang bị, công nghệ, Hyundai Creta đều đem đến sự mãn nhãn, đẹp lòng. Nói không ngoa, với một chiếc xe tầm 600 triệu như Hyundai Creta thì là vượt ngoài mong đợi. Do đó khó thể đòi hỏi cao hơn.

HYUNDAI ĐẮK LẮK - Đại lý uỷ quyền của TC MOTOR

Địa chỉ:

Showroom: 09 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Xưởng dịch vụ: 04 Đoàn Khuê, P. Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Hotline:

Hỗ trợ Bán hàng: 0945 73 5599 - Hỗ trợ Dịch vụ: 0949 41 5599 

CSKH: 0262 3 779 789

Fanpage: fb.com/hyundaidaklak.com.vn

Website: www.hyundaidaklak.com.vn

#hyundaidaklak

 

    HYUNDAI ĐẮK LẮK

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ