Hiện nay, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post đang triển khai thử nghiệm cuộc gọi định danh trên địa bàn TP Hà Nội. Theo đó, các cuộc gọi từ tổng đài của Vietnam Post cũng như của các nhân viên bưu cục phát, bưu tá Vietnam Post đều được hiển thị tên người gọi là "VietNamPost" trên thiết bị của người được gọi. Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), kể từ ngày 27-10-2023, tất cả cuộc gọi và tin nhắn từ các cơ quan của bộ này cũng như các nhà mạng viễn thông di động và cố định đều được ĐDCG. Các đơn vị này thông báo rộng rãi tên định danh của mình hiển thị trên máy của người nhận. Ví dụ, tất cả cuộc gọi và tin nhắn từ Bộ TT-TT (bao gồm các đơn vị trực thuộc) đều hiển thị tên là "Bo_TTTT".
Tất nhiên, biện pháp ĐDCG chỉ phát huy hiệu quả khi được mở rộng ra các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các cơ quan trước nay vẫn thường bị mạo danh như công an, tòa án, VKSND, ngân hàng… cũng như các tổ chức dịch vụ có giao dịch nhiều với người dùng. Càng tốt hơn nếu biện pháp này có thể mở rộng cấp cho các doanh nghiệp, người cung cấp dịch vụ có nhu cầu. Chẳng hạn, vào tháng 10-2023, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với các nhà mạng Viettel và MobiFone đưa vào sử dụng hệ thống ĐDCG, để khi liên lạc với khách hàng, tên định danh hiển thị là "EVNHCMC".
Bên cạnh đó, cơ quan cấp ĐDCG cần có thủ tục đầy đủ để có thể quản lý được chủ định danh và có các biện pháp chế tài, xử lý những trường hợp lợi dụng ĐDCG gây hại cho người dùng.
BÌNH LUẬN