A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thạc sĩ, Bác Sĩ Nguyễn Tuấn Định Chia Sẻ Về Điều Kiện và Cơ Hội Khi Trở Thành Bác Sĩ Nội Trú

14:16 | 24/01/2024

Bác sĩ Nội Trú không chỉ mở ra cánh cửa cho sự phát triển cá nhân mà còn tạo điều kiện cho bác sĩ nội trú tham gia vào những thách thức thực tế, nắm vững các kỹ năng chẩn đoán và làm việc trong môi trường y tế đa dạng.

Hãy cùng chúng tôi lắng nghe những chia sẻ của thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tuấn Định thủ á khoa đầu vào bác sĩ nội trú đại học Y Dược, thủ khoa đầu ra bác sĩ nội trú tại bệnh viện Chợ Rẫy nói về những điều kiện và cơ hội trên chặng hành trình mang tên “Bác sĩ Nội Trú”

Bác sĩ nội trú là gì?

Đối với những sinh viên y khoa chính quy, sau khi hoàn thành hệ đào tạo đại học và muốn học cao hơn.

Trong chặng hành trình y học của mình sinh viên y khoa chỉ có 1 cơ hội để được tham gia kỳ thi bác sĩ nội trú. Và chỉ tiêu bác sĩ nội trú ở mỗi chuyên ngành thường rất hạn chế.

Sau khi thi đỗ bác sĩ nội trú, các sinh viên được tham gia chương trình đào tạo liên tục trong vòng 3 năm. Kết thúc chương trình đào tạo bác sĩ nội trú sinh viên sẽ nhận được 2 tấm bằng là thạc sĩ Y Khoa và Bác sĩ nội trú.

Những điều kiện cần để tham gia kì thi bác sĩ nội trú

Phẩm chất đạo đức

Đánh giá đạo đức của một sinh viên y khoa được thể hiện qua quá trình tham gia học tập tại trường đại học. Trong suốt 6 năm học tập và rèn luyện tại trường đại học sinh viên không được vi phạm kỷ luật. Để có thể trở thành một bác sĩ đạo đức là điều quan trọng được đặt lên hang đầu và nó cũng là tiền đề cho các sinh viên tiến sâu hơn trong nghề.

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Bác sĩ người nắm trong tay sinh mệnh của nhiều bệnh nhân việc yêu cầu kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt là điều cực kỳ quan trọng. Những yêu cầu chuyên môn của bác sĩ nội trú được thể hiện cụ thể như sau:

Sinh viên ngành Y đã tốt nghiệp chính quy và xếp loại khá trở lên.

Bằng cấp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp y khoa tương đương với năm tham gia kỳ thi bác sĩ nội trú.

Độ tuổi dưới 27

Những môn thi nội trú phải đạt điểm tổng kết cuối kỳ từ 7.0 trở lên.

Những môn đăng ký thi chuyên ngành phải có điểm đạt từ 8.0 trở lên.

Với những yêu cầu cao để tham gia kỳ thi bác sĩ nội trú như vậy thì việc nói bác sĩ nội trú chính là giấc mơ của rất nhiều sinh viên Y khoa cũng không hề điêu chút nào!

Những đặc quyền và cơ hộ nhận được khi là Bác sĩ nội trú

Sau kỳ thi để dành suất tham gia vào chương trình đào tạo bác sĩ nội trú đầy khó khăn thì những bác sĩ nội trú gặt hái được những quả ngọt.

Với mục tiêu đào tạo nhân lực hàng đầu cho ngành y tế vì vậy các học viên được học tập theo một chương trình đào tạo chất lượng cao. Nhà trường sẽ ưu tiên, tạo những điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho học viên theo học Bác sĩ nội trú.

Quá trình học tập liên tục trong vòng 3 năm và không gián đoạn giúp các bác sĩ tiếp thu được kiến thức đầy đủ và hiệu quả cao.

Học viên sẽ được học tập và đào tạo bởi các bác sĩ, tiến sĩ, giáo sư đứng đầu ngành trên cả nước. Điều này đã giúp các học viên nâng cao được kiến thức phát triển chuyên ngành mình theo đuổi nhanh hơn.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo mang tên “Bác sĩ nội trú”, học viên sẽ được nhận song song 2 bằng: Bằng “Thạc sĩ Y khoa” và bằng “Bác sĩ nội trú” tương đương với Bác sĩ chuyên khoa I.

Việc có được tấm bằng Bác sĩ nội trú thì cơ hội việc làm tại các bệnh viện lớn các tuyến y tế tỉnh và trung ương của các bác sĩ được rộng mở.

Nhờ quá trình học tập, nghiên cứu cần mẫn đó đã giúp TS.BS Nguyễn Tuấn Định có những thành công như hiện tại. Khi anh được làm viện tại một bệnh viện quốc tế lớn tại Quận 7 và hiện có riêng cho mình một phòng khám chuyên sâu về hút mỡ bụng. Hiện tại phòng khám Dr Định Y Dược của anh đã gặt hái được nhiều thành công nhất định và tạo được uy tín đối với nhiều khách hàng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tại đường dây nóng để được tư vấn và truy cập vào website của phòng khám để tìm hiểu thêm về những kiến thức và thông tin liên quan đến vấn đề làm đẹp.

Thông tin liên hệ của bác sĩ Nguyễn Tuấn Định

Địa chỉ: Số 10 Trần Huy Liệu, Phường 11, Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Email: drdinhyduoc@gmail.com

Đường dây nóng: 093 824 64 82

Facebook: https://www.facebook.com/drDinhYD

Website: https://drdinhyduoc.vn/

 

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ